[DỊCH] Cuộc phỏng vấn của Taeyang với Osen


‣ Taeyang tiết lộ những suy nghĩ của mình về kết hôn

Gần đây, Taeyang có buổi phỏng vấn với OSEN trong một quán cà phê tại Hongdae và cho hay, ” Bây giờ, tôi không có hứng thú với kết hôn. Nhưng nếu có một người phụ nữ có thể làm lay chuyển thế giới của tôi, tôi sẽ kết hôn với cô ấy vào ngày mai.” 

Taeyang giải thích, “I đã hỏi Shin Seung-hoon ‘ Anh không có ý định kết hôn?” Tôi tin rằng một người nghệ sĩ không có gì để làm với một cuộc hôn nhân. Và anh ấy đã trả lời tương tự như thế. Tôi nghĩ đó là vì tôi chưa tìm thấy được ý trung nhân của mình. Nếu tôi tìm thấy tình yêu của tôi có thể làm lay chuyển thế giới của tôi, tôi cược sẽ cưới ngay ngày mai. Mối tình đầu của tôi giống như thế. Tôi nghĩ rất khó cho mình để hẹn hò vì tình yêu đầu của tôi rất mạnh mẽ.”


‣ Màn comeback Solo

Những cảm xúc về màn trở lại của mình
Taeyang: “Tôi cảm thấy tuyệt. Tôi đã lo lắng về việc trì hoãn ngày ra mắt album. Nhưng sau khi “Ringa Linga” ra mắt, tôi cảm thấy tôi gần như đã xong. Nó giống như thể album sẽ tung ra sớm. Tôi đã trình diễn trên Inkigayo sau môt thời gian dài vì nó rất thú vị với tôi. Tôi hạnh phúc được gặp các fan của mình vì nó được ghi hình trước.” 

Lý do đằng sau yếu tố Hàn trong bài hát
Taeyang: “Như được thể hiện trong tiêu đề bài hát, ‘Ringa Linga’ được bắt nguồn cảm hứng từ một bài hát trẻ em Hà. Ý tưởng, ” Chúng ta nhảy cùng nhau nào” ra đời khi G-Dragon và tôi đang nói chuyện. Nó cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi chuyến lưu diễn thế giới của Big Bang. Khi chúng tôi lưu diễn, chúng tôi hứng thú rất nhiều về văn hóa của các nước khác. Chúng tôi bắt đầu nghĩ rằng Hàn Quốc có những nét quyến rũ tuyệt vời đặc trưng. Chúng tôi muốn giới thiệu những điều này tới những người nước ngoài.” 

Tự tin vào album mới của mình
Taeyang: “Tôi đã cố gắng mở rộng dải tần âm nhạc của mình. Vì thế tôi đã tạo nên những cảm xúc mới từ các album trước. Nếu các ablum trước của tôi có sự thống nhât thì album này sẽ gồm nhiều thể loại khác nhau.” 


‣ Quảng bá Solo vs Nhóm

Quảng bá solo khác gì với quảng bá nhóm?
Taeyang: “Trong quá khứ, tôi nghĩ tôi có thể làm mọi thứ tôi không thể làm khi ở trong nhóm trong thời gian quảng bá solo của mình. Tôi đã nhìn thấy solo của tôi như là một sự đột phá của mình. Nhưng khi thời gian trôi qua, tôi đã học được cách thể hiện chính mình trong nhóm. Quảng bá nhóm vui hơn. GD cũng đồng ý điều đó. Thật khó khăn khi phải chờ đợi một mình. Nếu chúng tôi chờ cùng nhau, thời gian trôi qua rất nhanh bằng việc tán gẫu và chơi cùng nhau. Tôi nghĩ điều này cũng có một ảnh hưởng ăn ý trên sân khấu.” 

Làm thế nào bạn tự tạo sự khác biệt với Seungri và G-Dragon, những người vừa mới có các quảng cá solo? 
Taeyang: Seungri và GD đều có những đặc điểm mạnh. Đó cũng là cách chúng tôi tạo sự ăn ý tuyệt vời khi cả 5 chúng tôi ở cùng nhau. Chúng tôi hoàn toàn khác nhau. Tôi mạnh về R&B hip-hop. Tôi nghĩ tôi hấp dẫn những người thích  R&B and hip-hop.”

Các fan yêu nhạc tò mò về nhóm nhỏ mới của Big Bang mà G-Dragon đã nhắc đến. Bạn nghĩ thế nào về một nhóm nhỏ G-Dragon và Taeyang? 
Taeyang: “Tôi nghĩ nó rất tuyệt nếu đều đó xảy ra. Tôi nghĩ có rất nhiều thứ chúng tôi có thể làm. Chúng tôi có cùng mã – khác biệt nhưng giống nhau. Tôi nghĩ những đặc tính này có thể tạo nên một nguồn năng lượng khủng. Chúng tôi biết nhau từ lâu vì thế giờ chúng tôi hiểu nhau mà không cần phải nói một lời nào. Nó sẽ là một món quà đặc biệt dành cho các fan của chúng tôi.”

Taeyang cũng gợi ý về kế hoạch cho album solo của Daesung,“Daesung dường như đang chuẩn bị album của riêng mình. Anh ấy có thể sẽ tung album của mình vào năm tới. Daesung chỉ tung album của anh ấy ở Nhật, vì thế tôi nghĩ anh ấy sẽ có màn comeback solo vào năm tới.” 


‣ Lý do làm âm nhạc, khám phá trong khi chu du

Taeyang: “Tôi bắt đầu đi du lịch để gặp gỡ những con người mới. Không phải phụ nữ (cười). Việc luôn luôn gặp những người mới và sáng tạo âm nhạc trong khi đu lịch để trang bị tôi cho album mới của mình. Tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc và lắng nghe âm nhạc hay. Trong quá khứ, tôi quá bận rộn để hưởng thụ âm nhạc. Thông qua du lịch, tôi nhận thấy nhiều người đã tạo nên âm nhạc tuyệt vời trên khắp thế giới. Tôi chỉ vui vẻ lắng nghe âm nhạc hay như thế và đó là lý do cho tôi làm âm nhạc.

Mọi nghệ sĩ đều hướng tới âm nhạc thân thiện với công chúng mà không mất đi tình bạn âm nhạc của họ. Đó là mục tiêu nền tảng của tôi. Album của tôi có thể nhân được cả những bình luận ngọt ngào hoặc chỉ trích, nhưng cá nhân tôi thích album của tôi. Tôi đã dành hết mọi thứ của mình vào đó. Nó là mối liên kết tôi với quá khứ và tương lại. Tôi tin album này là cần thiết cho sự nghiệp của Taeyang  trong con đường dài.” 

Nguồn: 12345 via bigbangupdates/ Viet-translated: haiquikgd@onlybigbang

Leave a Reply

