[DỊCH] Cuộc phỏng vấn của TOP trên tạp chí ” L’Officiel Hommes”


Trước buối phỏng vấn, tôi băn khoăn không biết nên gọi cậu ấy là TOP của Big Bang hay là Choi Seung Hyun. Khi cậu ấy bước vào trường quay, tôi đã tìm thấy câu trả lời. Hôm nay, cậu ấy chắc chắn là Choi Seung Hyn với dáng cao gầy. Bộ phim “Alumi (The Commitment)” sẽ ra các rạp chiếu phim vào tháng 11. Bộ phim nói về một cậu bé Bắc Hàn, Lee Myung Hoon, đáng sống một cuộc sống trá hình dưới cái tên Kang Dae Ho để cứu em gái duy nhất của mình, Hye In (Kim Yoo Jeong đóng) với tất cả những khó khăn mà cậu bé phải chịu đựng. Với tư cách là một người luôn bị theo dõi, đuổi bắt, cậu ấy không được phép có tình bạn hoặc cảm xúc như nhưng đứa trẻ khác và những điều này đã hằn lên cơ thể của cậu ấy. Người mà phải nói chuyện về những câu chuyện phức tạp này chính là Choi Seung Hyun, nhân vật chính của chúng ta hôm nay. 

L’officiel Hommes (LH): Hôm nay, chúng tôi đang phỏng vấn bạn với vai trò là một diễn viên, không phải một ca sĩ. Tôi nghe nói rằng công ty điện ảnh đã chuẩn bị bộ phim với hình ảnh bạn là nhân vật chính trong đầu của họ rồi.

Choi Seung Hyun: Vâng ạ. Cảm ơn … Có một chuyện buồn cười thú vị là tôi gần như chưa bao giờ nhìn kịch bản của bộ phim này. Sau khi quản lý của tôi đặt nó vào trong phòng. Tôi chỉ liếc nhìn nó từ xa và bỏ qua và cũng chẳng thèm nhìn lại. Tiêu đề kịch bản là , “Alumi” và tôi giống như là ” Đây là một bộ phim tình cảm lãng mạn dành cho tuổi học trò cấp 3 chăng? Một vài bộ phim truyền hình về trung học?” và tôi chẳng ngó lại. Nhưng khoảng một tháng sau, một người nào đó gọi cho tôi. Anh ấy hỏi tôi đã đọc kịch bản hay chưa. Đó mới là lúc tôi quyết định lật trang đầu tiên và đọc nó.  

LH: Bạn không thích nhận các vai diễn thể hiện hình ảnh ngôi sao thần tượng ư? 

Choi Seung Hyun: Không phải là tôi ghét nó nhưng tôi muốn làm một cái gì nghiêm túc hơn. Có thể đó là lý do vì sao tôi không tham gia vào nhiều bộ phim. Bên cạnh đó, tôi vừa cảm thấy vui nhưng cũng đầy áp lúc khi là nhân vật chính cho bộ phim này. Ba năm trước, việc các thần tượng tham gia tích cực vào các bộ phim truyền hình hoặc bộ phim điện ảnh lớn không phổ khi tôi tham gia vào “IRIS”. Sau khi xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim ” I am Sam” năm 2007, tôi nhận ra đã là 6 năm rồi. Tôi quyết định rằng tôi nên bắt đầu thể hiện các khía cạnh khác nhau thông qua diễn xuất trong các bộ phim truyền hình và phim điện ảnh khác nhau từng chút một. 

LH: Nếu tôi nhìn vào các tác phẩm trong quá khứ của bạn, bạn thường có vai diễn không có nhiều lời thoại. Có thể bạn thích nó vì bạn không phải nhớ nhiều. Bạn có giỏi về việc nhớ các lời thoại không? 

Choi Seung Hyun: Cảm ơn ạ, tôi nhớ về các lời thoại khá tốt. Nếu tôi không hiểu hoàn toàn về kịch bản, tôi có thể không thực sự nhập tâm với vai diễn. Tôi đoán đó là điều bình thường nhưng khi tôi bắt đầu, tôi tự suy nghĩ rất nhiều và tôi tiếp tục sắp xếp các suy nghĩ của tôi một cách liên tục.  Thêm vào nữa, khi tôi nhận một thứ mới, tôi phải ở trong trạng thái căng thẳng để tôi có thể điều khiển tâm trí mình hơn một chút. 

LH: Điều đó nhắc tôi đến bộ phim <71: Into the Fire>. Thành thật mà nói, tôi đã không kỳ vọng nhiều về nó nhưng bạn đã nhận được sự động viên từ các diễn viên khác. Thêm vào nữa, có một sự nghi ngờ là nó giống như kiểu mở rộng hình ảnh của TOP từ Big Bang.

Choi Seung Hyun: (Gật đầu) Nhưng bộ phim này khác. Khi tôi nhìn vào kịch bản, thứ đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi là, ” Wow, nó khó nhằn đây” Nhưng sau đó, tôi như là ” nếu tôi làm cái này tốt, nó sẽ là một bộ phim tuyệt vời.” Thực sự việc tôi là một người đến từ Bắc hàn và sống ở Nam Hàn trong vai một học sinh trung học đã là tưởng tượng rồi. Và tôi nghĩ nếu các cảm xúc của tôi quá là xa xỉ thì nó sẽ giả tạo vì thế tôi nên điều khiển nó. Tôi là luôn luôn hỏi các câu hỏi vô tận, ” Tại sao tôi sẽ làm cái này? Thứ tôi phải hiều từ việc này là cái gì?”  

LH: Có một người nào đặc biệt đã giúp bạn trong suốt quá trình chuẩn bị cho bộ phim này? 

Choi Seung Hyun: Tôi có rất nhiều người đến nỗi tôi không thể chọn được ai. Nhờ có đạo diện và tất cả các diễn viên tiền bồi đã nhiệt tình trả lời các câu hỏi của tôi. Nhưng vì nó là công việc của tôi, tôi vẫn phải có nhiều trách nhiệm. Một bộ phim phải đi vào lòng người. Phụ thuộc vào kết quả, bạn có thể nhận được lời khen hoặc “cái tát vào mặt” từ khán giả.

LH: Bây giờ tôi đang nghĩ về nó, đây là bộ phim đầu tiên của bạn sau 3 năm .

Choi Seung Hyun: Đúng vậy. Bất cứ khi nào tôi quay một bộ phim, tôi cũng làm việc cho một album. Nó chưa được quyết định nhưng tôi cố gắng làm ít nhất một điều gì đó. Tôi cảm thấy những trách nhiệm này tới các fan của tôi vì tôi hiếm khi có các quảng bá cá nhân. Tôi nghĩ rất nhiều về cuộc sống hàng ngày của tôi và có thời gian để kiểm điểm lại mình. Nó giống như một khoảng thời gian tôi hỏi chính mình và tôi trả lời cho chính mình. 

LH: Tự kiểm điểm mình? Wow, tôi chưa bao giờ nghe từ đó trong một thời gian rồi. 

Choi Seung Hyun: (Vẻ mặt nghiêm túc) Tôi không nói đùa đâu. Tôi nghiêm túc nghĩ về chính mình và những điều tôi làm hàng ngày. Vâng, ít nhất là tôi cố gắng tự hỏi mình, ” Tôi đang đi đúng đường phải không?”. Tôi có thể trông giống như một cậu bé láu lỉnh hoặc rapper cao ngạo nhưng tôi thực sự có điểm tối bên trong. Và Myung Hôn trong bộ phim cũng là một nhân vật phức tạp. Cậu ấy là một nhân vật gặp nguy hiểm bất ngờ và là người đã ngã xuống tận đáy hố. Nó đòi hỏi thể hiện nhiều kịch tính nội tâm. Cậu ấy có thể chỉ giống như kẻ giết người trong IRIS nhưng điều này thì khác, nó không phải là hình ảnh của TOP từ Big Bang. 

LH: Bạn chắc hẳn đã nỗ lực rất nhiều để trở thành Myung Hoon.

Choi Seung Hyun: Tôi muốn các mặt tối của mình mà tôi chưa bao giờ thể hiện trên sân khấu được nhìn thấy trên màn ảnh. Tôi muốn được nhìn trông cô đơn khi tôi chỉ có đứng thôi. Cách tốt nhất để học điều đó là ở một mình. Tôi không gặp bất cứ ai khoảng 1 năm. Tôi dành nhiều thời gian cho chính mình. Tôi thậm chí còn nói điều đó với công ty của tôi, YG. Tôi không muốn có bất kỳ quảng bá nào vì thê đừng lên kế hoạch gì cả. Nó chắc hẳn rất khó cho quản lý vì anh ấy phải hủy mọi yêu cầu tôi xuất hiện trên các chương trình giải trí.

LH: Tôi đoán bạn là một diễn viên khó chiều đối với quản lý của bạn

Choi Seung Hyun: Có thể. Tôi làm bất cứ thứ gì tôi muốn làm và chỉ làm cái tôi muốn làm, không chỉ trong các bộ phim mà còn trong BIG BANG. Sau khi bộ phím đóng máy và ngày tung ra bộ phim được thông báo, các thành viên trong ban nhạc của tôi nói với tôi điều này, ” Anh à, chúng ta sẽ xem bộ phim này tuyệt thế nào nhé”. Tôi không biết nhưng rõ ràng các em của tôi đã cố gắng tranh xa tôi trong suốt các tour diễn để tránh xung đột. Họ nói rằng họ không dám nói chuyện với tôi vì tôi trông rất nhạy cảm và mong manh. 

Không mất nhiều thời gian để TOP trở thành Choi Seung Hyun và Choi Seung Hyun trở thành Myung Hoon. Nhưng bộ phim bắt đầu quay trong thời tiết lạnh của tháng 1 và kết thúc vào giữa mùa hè và cậu ấy thú nhận rằng cậu ta đã dành thời gian ẩn mình quá lâu. Lúc đầu nó là kế hoạch để tập trung vào bộ phim vì cậu ấy muốn được nhìn thấy khía cạnh khác với hình ảnh khán giả biết cậu ấy như là thành viên của BIG BANG. Nhưng sau khi bộ phim kết thúc, Myung Hoon vẫn còn ở trong cậu ấy. Vài tháng trước khi quay bộ phim, Choi Seung Hyun không thực hiện bất cứ quảng bá nào. Cậu ấy chỉ nằm trên giường cả ngày và uống một mình trong vòng 5 tháng. Cậu ấy nói rằng cậu ấy biết ơn công ty đã hiểu tình thế của cậu ấy. Cậu ấy sợ rằng cậu ấy có thể đắm chìm trong sự tức giận, chán nản vì thế cậu ấy tự kéo mình ra ngoài gặp mọi người. Giống như thế, cậu ấy bắt đầu kéo mình và cuối cùng đứng ở đâyhôm nay. 

LH: Là một người suy nghĩ sâu sắc và bạn đã bắt đầu nhảy ngay sau khi bạn đến đây. Bạn đã làm điều đó hai lần.

Choi Seung Hyun: Tôi thực sự là một mỏng manh (cười), tôi thực sự rất nhạy cảm. Thậm chí trước khi tôi trở thành một người nổi tiếng và thậm chí khi tôi là một đứa trẻ, nó vẫn thế. Tôi vẫn thức giấc vài lần trong giấc ngủ của mình. Nhưng tôi không ngủ nướng. Thậm chí khi tôi không có lịch là việc. tôi vẫn thức dậy vào lúc 10 giờ sáng.

LH: Tôi có thể nói bạn thực sự rất hay xấu hổ.

Choi Seung Hyun: Thậm chí trong các chương trình giải trí ti vi hay trong bộ phim, có nhiều người tỏa ra một hào quang mạnh mẽ. Chúng ta có thể gọi là “cuộc chiến tranh thần kinh” và tôi không muốn ở trong tình huống đó. Tôi cố gắng tránh nó. Thành thật mà nói, tôi không muốn lãng phí năng lượng của mình vào một thứ vô ích như thế. Tôi không cố gắng dành nhiều năng lượng khi tôi đứng trước máy quay trên sân khấu. Vì thế những buổi chụp hình và phỏng vẫn khiến tôi hay xấu hổ. Đó là lý do vì sao tôi bắt đầu nhảy ngày sau khi tôi bước vào studio. Haha.

LH: Bạn năm nay 27 tuổi. Một người đàn ông ở độ tuổi này bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về thực tế phải không? 

Choi Seung Hyun: Hmm. So với vài ngày trước, tôi cố gắng tận hưởng các sở thích của mình nhiều hơn nữa. Ví dụ, tôi thích thú đi các phòng tranh và các cửa hàng đồ đạc. Nó đặc biệt giúp tôi tập trung vào một thứ mới mẻ. Tôi đoán tôi có thể nói rằng nó đem lại cho tôi nguồn cảm hứng. 

LH: Không phải các chàng trai thường tập trung nhiều vào giầy dép hoặc quần áo à? Tôi nhớ bạn đã nói điều đó trong các cuộc phỏng vấn trước kia của bạn. Bạn thích thú vào đồ đạc giống như nhìn mà toàn bộ ngôi nhà. Có phải cái nhìn của bạn về thế giớ được mở rộng ư? 

Choi Seung Hyun: Theo một cách, công việc của tôi giống như chú hề. Là một ca sĩ hoặc một diễn viên là một công viêc mà bạn phải quảng cáo chính mình. Tôi không phải là một người bình thường mà tôi phải biến mình thành một người khác. Khi tôi nghĩ như thế và nhìn vào bàn và ghế tại cửa hàng đồ đạc, những tác phẩm này trông khác nhau và tôi cảm thấy sự khác biệt. Vì tôi có thể nhìn thấy nó là một tác phẩm mà người thiết kế dành cả trái tim mình vào đó, cố gắng làm người khác muốn nó và bắt mắt họ . Tôi cũng có thể là một sản phẩm như thế. Vì thế tôi gặp mọi người với rất nhiều sở thích về các đồ thiết kế nội thất. Họ thường lớn tuổi hơn tôi rất nhiều nhưng tôi không cảm thấy về khoảng cách tuổi tác khi tôi nói chuyện về những thứ này. Nó thực sự rất thú vị. 

LH: Oh vâng, tôi nghe nói bạn đã giúp đỡ Taeyang về trang trí nội thất cho ngôi nhà của cậu ấy. 

Choi Seung Hyun: Eyy, không hẳn thế. Tôi thực sự không giúp gì nhiều cả. Cậu ấy tự chọn đồ cho mình. Như tôi nói từ trước, tôi thích đồ đạc, tôi thích kiến trúc vì thế tôi bắt đầu đọc các cuốn sách về nó. Thực sự tôi có một phòng chứa đồ cá nhân. Tôi sưu tập các thiết bị nhà tắm, đồ đạc như bàn ghế và sản phẩm điêu khắc. 

LH: Wow, thật thế ư ? Đó có phải là cách bạn giải tỏa các căng thẳng? 

Choi Seung Hyun: Vâng, tôi nghĩ tôi thích mọi thứ gọn gàng, đẹp. Tôi đoán tôi đắm đuối vào các thứ đẹp. Cơ thể tôi có thể nghỉ ngơi trong khi nhìn ngắm vào một cái đẹp. Khi tôi còn trẻ hpn, tôi thực sự thích quần áo. Tôi mua rất nhiều và sưu tập chúng. Nhưng bây giờ khi tôi đang ở tuổi xế 20, nhưng khao khát của tôi về quần áo đã giảm rồi. 

LH: Tôi nghe nói rằng hình mẫu của bạn là Mark Ronson…

Choi Seung Hyun: Không, tôi chưa bao giờ nói anh ấy là hình mẫu của mình. CHƯA BAO GIỜ. Tôi tự hỏi tin đó từ đâu ra vậy? Ai nói vậy? Làm sao tôi có thể sao chép một ai đó đang sống cùng thời với mình? Tôi không thích điều đó. Nó chỉ là phong cách phổ biến ở Châu Âu, thì bạn lại nói moi người ở Anh và Pháp đang sao chép Ronson? Tôi thích David Bowie là hình mẫu của mình hơn thì tôi sẽ thừa nhận nó. Dù sao đi nữa, trở lại với câu hỏi, tôi nhận ra rằng trái tim tôi sẽ dịu lại khi tôi nhìn vào các bức tranh hoặc về đồ đạc. Thậm chí bất cứ khi nào tôi đi tour ở nước ngoài, tôi dành một chút thời gian đi thăm bảo tàng hoặc các phòng tranh. Lúc này tôi thực sự đắm chìm vào chủ nghĩa siêu thực.

LH: Để tôi đoán nhé….Dali!

Choi Seung Hyun: Oh, đúng vậy! Tôi thực sự có một vài đồ đạc với thiết kế từ Dali. Tôi thực sự cũng rất thích đồ đạc của Gaudi. Khi tôi sưu tập đủ, tôi nghĩ về việc ở một bảo tàng nhỏ. Khi tôi trưởng thành hơn và khi tôi sưu tập được nhiều thứ hơn, tôi muốn có một không gian để cho bọn trẻ có thể thấy. bây giờ nó là một điều ước.

“Các anh lớn tuổi hơn” mà Choi Seung Hyun đã nói về chính là các ngôi sao hàng đầu lớn hơn cậu ấy ít nhất 10 tuổi – Jung Woo Sung, Lee Jung Jae và Lee Byung Hun. Họ có thể nói chuyện suốt đêm với chỉ một chai đồ uống. Cậu ấy học về diễn xuất và điều khiển cảm xúc từ họ. Người mà cũng động viên TOP đọc kịch bạn là một CEO của công ty phim lớn. Nhưng cậu ấy chưa bao giờ nhắc đến họ trong suốt cuộc phỏng vẫn. Cậu ấy cũng có những đồ đạc nổi tiếng từ nước ngoài và có các câu chuyện độc đáo về chúng. Cậu ấy có thể khoe khoang về chúng nhưng cậu ấy rất cẩn thận về điều đó. 

Sở thích Choi Seung Hyun dành cho đồ đạc không phải chỉ là sở thích xa xỉ bình thường của một thần tượng giàu có. Hiện nay, cậu ấy đang làm một cái ghế trong đầu mình.  Cậu ấy lên ý tưởng và phác thảo nó. Cậu ấy mơ về một ngày cậu ấy có thể làm ra một cái ghế thực sự. Chúng ta có thể nhìn thấy TOP cười và đùa khi nói về các sở thích của cậu ấy.  Trước khi nói về điều này, môi của cậu ấy bất ngờ run lên và chân cậu ấy cũng thế.  Cậu ấy có một quả táo xanh trong tay và cậu ấy nhìn vào tường khi nói. Cậu ấy chắc là một người đầy quyến rũ trên sân khấu nhưng cũng rất căng thẳng với một cuộc phỏng vấn nhỏ. Điều đó thật ngạc nhiên.  

LH: Bạn không thích các cuộc phỏng vấn như thế này? Chúng ta nên nghỉ một chút chứ? 

Choi Seung Hyun: Tôi không ghét nó nhưng tôi không có nhiều cơ hội để thực hiện nó. Nhưng hôm nay,  tôi thích người phỏng vấn không phải là một nam giới (Cười). Chẳng có gì là bất thường khi thích làm một thứ với người khác giới chứ? 

LH: Thích cái gì

Choi Seung Hyun: Hmm. Dạo này tôi muốn được yêu

LH: Chuyên gì xảy ra nếu bạn yêu?

Choi Seung Hyun: Tôi sẽ giàu cảm xúc hơn. Mọi thức tôi làm sẽ tuyetj vời vì tôi muốn mình “cool” trước mặt bạn gái (Cười).

LH: Đâu là câu hỏi ngu xuẩn nhất mà bạn từng nghe?

Choi Seung Hyun: “Bạn thích fan kiểu nào?” và “ Fan nào làm bạn ấn tượng nhất?” Mọi fan điều rất đáng trân trọng với tôi vì thế làm sao tôi có thể nói tôi thích ai và không thích ai? Tôi nói điều này từ trước và tôi làm việc đầy trách nhiệm vì các fan của tôi. Những trách nhiệm này là động lực thúc đẩy tôi. Hmm… Đây là lần đầu tiên nói điều này ở đây…Tôi thực sự đang chuẩn bị một album cá nhân.

LH: Bây giờ bạn đang thoải mái hơn phải không? 

Choi Seung Hyun: Tôi thực sự không biết các mục tiêu chính xác hoặc ngày chính xác tung nó. Tôi cảm thấy có lỗi với các fan của mình vì tôi ít hoạt động. Vì thế tôi đang làm việc chăm chỉ với album của mình.

LH: Nó là một album của rapper TOP, phải không?

Choi Seung Hyun: Yeah. Nó có thể chẳng giống TOP mà bạn nhìn thấy trước đó. Tôi thực sự muốn làm nó theo cách tôi muốn. Tôi muốn viết các bài hát và đưa ra một vài ý kiến về sản xuất. Tôi muốn các ý tương video ca nhạc cũng phải cực kỳ gây sốc. Tôi đã nói điều này với quản lý của mình và anh ấy nói, “Nó sẽ bỏ đi nếu cậu làm nó theo cách cậu muốn” và thở dài. Haha. Anh ấy nói những điều tôi muốn không được công chúng yeu thích. Nhưng nêu tôi biết một ai đó có thể làm tốt hơn trong bộ phm này, tôi chắc hẳn sẽ không đóng nó. Tôi không cố gắng xem công chúng thích single mới của tôi nhiều ra sao. Tôi chỉ muốn họ nghĩ  như kiểu ” Ah, cậu ấy đã cố gắng làm một cái gì đó mới mẻ” và thế là đủ rồi. Tôi hy vọng họ có thể nhìn thấy những điều nhỏ mà tôi đặt vào đó. 

LH: Diễn viên Choi Seung Hyun và Rapper TOP. Họ khác nhau chứ?

Choi Seung Hyun: Họ điều là TOP nhưng tôi không nghĩ họ là Choi Seung Hyun thật 

LH: Bạn khắt khe quá. Ai gần với Choi Seung Hyun thật ?

Choi Seung Hyun: Điều này chẳng có nghĩa gì cả. Không ai có thể là Seung Hyun. Tôi chưa bao giờ có một nơi là được thể hiện là Choi Seung Hyun bình thường. Tôi có những thứ tôi muốn giấu và tôi có những thứ tôi phải giấu. Bắt đầu với nghiệp diễn không phải là sự lựa chọn của tôi lúc đầu. tôi không muốn nói dối và nói rằng tôi bắt đầu diễn xuất vì tôi có đam mê lớn. Trừ khi bạn may mắn được vào các tình huống để làm bất cứ điều gì bạn muốn. Tôi nghĩ có những thứ trong cuộc đời bạn mà bạn có thể làm tốt ở một thời điểm nào đó. Tôi muốn diễn xuất và làm âm nhạc lâu đến mức tôi có thể. Tôi có thể dừng khi côi cảm thấy không có tài năng nữa. Đây không phải là khoác lác nhưng nó giống như mất nhiều năng lượng vào các thứ khác hơn. Tôi bình thường và khi tôi ở trên sân khấu, tôi thích thú và điên cuồng khi tôi đắm chìm. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không tận hưởng, thích thú mọi thứ trong cuộc sống.  Không có gì dễ dàng cả. Nhưng tôi sẽ bùng nổ lần nữa vào lần này. 

LH: Bạn biết cái gì? Bạn chỉ vừa dùng ánh mắt nhìn tôi đấy nhé..

Choi Seung Hyun: (Cười lém lỉnh) Tôi quá ngượng.

LH: Okay. Bây giờ tôi sẽ đưa cho bạn ít thời gian định nghĩa về chính mình. Mô tả chính bạn trong một từ. 

Choi Seung Hyun:  Ah, điều này thật tốt.  “Này, tôi là một người xuất hiện sau một thời gian dài” Điều này đúng, vì thế ổn đúng không? Khi tôi còn trẻ hơn, tôi thường giới thiệu chính mình, ” tôi là một gã luôn luôn say”. Tất cả các bạn của tôi thực sự rất lạ lùng và tôi coi như là khá bình thường khi tôi ở với họ. Ah, đúng rồi, tôi không nên nói tôi luôn say ở độ tuổi thiếu niên của mình. Xin hãy viết rằng nó là ở lứa tuổi vị thành viên nhé. Haha.

LH: Okay. Bây giờ thì dừng việc trở nên nghiêm túc được chứ!

*** Mình luôn thích đọc các bài phỏng vấn về các thành viên của BIG BANG…rất sâu sắc, hài ước nhưng cũng thật mệt khi dịch ….^_^ LOVE TOP

Nguồn/Eng-Translation: @BIGBANGGisVIP via bigbangupdates

Viet translated: Haiquikgd@onlybigbang

One comment on “[DỊCH] Cuộc phỏng vấn của TOP trên tạp chí ” L’Officiel Hommes”

Leave a Reply

