[TIN TỨC] Phỏng vấn Big Bang trên June Issue của Oricon.


Q: ‘Alive’, album mới của bạn đã nhận được nhiều phản hồi tốt, G-Dragon đã tham gia trong sản xuất giai điệu và lời bài hát của tất cả các bài hát có phải không?
 
GD: Vâng, tôi rất vui mừng là tôi đã tham gia trong album này từ quan điểm của nhà sản xuất, tuy nhiên, khách quan nói, tôi muốn cho bạn thấy khía cạnh mới của chúng tôi … Tôi đã rất khó khăn để nghĩ về nó khi nó đến phần này. Tôi muốn để cho bạn thấy thông điệp rằng “Big Bang vẫn còn sống và chuyển tải ‘đau’ và ‘cuộc đấu tranh’ mà chúng tôi đã trải qua trong năm nay vì vậy chúng tôi đã tạo ra’ Blue ‘.”

Q: Dựa trên ý tưởng này, bạn đã tạo ra ‘Blue’ và nó nhắc nhở chúng ta rằng Big Bang là trở lại và nó dường như đã bất ngờ rút ngắn khoảng thời gian mà các bạn đã không hoạt động. Nó thực sự là có ý nghĩa và đã trở thành một trong những bài hát kinh điển của Big Bang.
 
GD: Đây là hiệu quả mà tôi muốn đạt được (cười), Mùa đông đã gần đi qua và chúng tôi sẽ vào mùa xuân ‘. Mặc dù mô tả tình yêu cay đắng mà một người có kinh nghiệm trong mối quan hệ lãng mạn của họ và nó có thể được giải thích là mô tả tình hình của Big Bang. Chúng tôi muốn truyền đạt cảm xúc của chúng tôi để những người hâm mộ, những người đã và đang hỗ trợ chúng ta trong một thời gian dài và cùng một lúc, chúng tôi muốn truyền tải cảm giác của ‘hy vọng’ cho các bạn.

Q: Đọc lời bài hát được viết bởi G-Dragon, chúng ta có thể cảm thấy “đau đớn” và “cuộc đấu tranh”  mà bạn đã chỉ cho biết, nó là những cảm xúc nhẹ nhàng rằng người đàn ông chỉ có thể bày tỏ.
 
GD: Không có vấn đề mà những bài hát lãng mạn hoặc các bài hát tôi muốn bày tỏ cảm xúc khác, tôi sẽ không thêm bất kỳ cảm giác giả tạo cho nó. Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta đưa vào những cảm xúc thật của chúng tôi trong các bài hát, không chỉ chúng ta có thể truyền đạt cảm xúc của chúng tôi cho người khác, mà chúng tôi cũng có thể rút ngắn khoảng cách giữa chúng tôi và những người nghe nhạc. Bằng cách này, chúng tôi có thể liên kết với nhau.



Q: Có lẽ vì năm thành viên của Big Bang có tài năng và sự quyến rũ khác nhau đặc biệt để người nghe lần đầu có thể không đủ để cảm nó và do đó họ cảm thấy  xa lạ với họ. Nhưng ở đây là nơi mà sự kỳ diệu của Big Bang! Khi bạn đang lắng nghe họ như một nhóm, sau đó bạn sẽ cảm thấy say mê. Hơn thế nữa, nói về Big Bang, chúng tôi nhận thấy rằng có một sự tương phản sắc nét giữa phạm vi thanh âm thấp của GD và phạm vi trên của phạm vi của TOP, bạn đã cố tình tạo ra khác biệt?
 
TOP: Các đặc tính của bài hát sáng tác là chúng ta phải nhấn mạnh các tính năng của những tiếng nói để bài hát của chúng tôi sẽ không thay đổi và quan trọng nhất là tôi có sự hợp tác tốt với G-Dragon.

Q: Vây thì, hãy thảo luận về các bài hát yêu thích của album.
 
VI: Tôi vẫn còn yêu ‘Blue’. Mặc dù nó là một bài hát buồn nhưng tôi vẫn thích cảm giác phẳng lặng và bình tĩnh mà nó truyền tải cho chúng tôi. Tại sao tôi nói như vậy? Bởi vì một phần của tôi (cười). “Mùa đông đang qua đi và mùa xuân đang đến” (đột nhiên anh cất tiếng hát). Nó giống như lời bài hát đã được viết, chúng tôi đã được gặp rất nhiều khó khăn năm ngoái, nó thực sự là một giai đoạn khó khăn. Tôi đã hy vọng rằng nó sẽ là tốt hơn nếu mùa đông có thể được kết thúc ngay lúc này và mùa xuân ấm áp có thể được bắt đầu. Tôi thu âm bài hát này khi tôi đã cảm thấy theo cách này.

Q: Bạn chỉ có thể tạo ra ‘Blue’ sau khi bạn đã vượt qua rất nhiều khó khăn.
 
VI: Tôi nghĩ rằng nhiều người hâm mộ đã lo lắng về Big Bang và họ phải cảm thấy đau đớn như chúng tôi và có những kí ức buồn như chúng tôi có. Bởi vì điều này, nếu chúng ta có thể sưởi ấm trái tim của bạn bởi bài hát này, biến trái tim lạnh của bạn để làm ấm giống như mùa xuân có thể làm ấm cái lạnh, nó là tốt.
GD: Tôi có ấn tượng rất sâu sắc về ‘Baby Fantastic “bởi vì ban đầu tôi viết lời bài hát nên thơ và phù hợp với giai điệu lãng mạn. Tuy nhiên, khi tôi đang sản xuất loại nhạc dance, tôi đã đưa vào cảm xúc của tôi. Nó thực sự là khó khăn cho tôi. Sau 2-3 tháng làm cho bài hát này, tôi đã phải làm ‘Blue’, đó là thực sự khó khăn cho tôi để thay đổi tâm trạng đột ngột như vậy. Nó chuyển từ giai điệu nhảy múa ‘Baby Fantastic’ sang ‘Blue’, tôi đã xem rất nhiều bộ phim buồn và lắng nghe những bài hát buồn. Để làm cho bài hát này, tôi đã phải làm cho bản thân mình buồn trong thực tế và quên mất bản thân mình khi tôi đang hát ca khúc.
SOL: ‘Bad Boy ‘tôi yêu nhất. Bởi vì cá nhân tôi tình yêu Hip Hop. Bài hát này là không chỉ là một bài hát hip hop, nhưng giai điệu cũng rất hay.
TOP. Tôi thích ‘Feeling’ nhất. Bài hát này được giới hạn để được quảng bá tại Nhật Bản bởi vì nó được phối hợp với Boys Noize (người Đức,  DJ hàng đầu thế giới và nhà sản xuất), rap là hoàn toàn phù hợp với giai điệu.

Q: Trong lời bài hát ‘Baby Fantastic “, có một dòng, ‘tôi hoàn hảo và nếu bạn muốn lấy điểm yếu của tôi, vẫn còn 100 năm sau đó’. Điểm yếu nào bạn nghĩ rằng bạn có?
 
VI: Tôi có vấn đề thực sự nghiêm trọng về quầng thâm, tuy nhiên, bởi vì nó là một cái gì đó mà tôi không thể thay đổi vì vậy tôi sẽ nhấn mạnh những điểm quyến rũ khác của tôi.
D-Lite: điểm yếu của tôi là tôi luôn luôn lo lắng về những người khác.
SOL: Tôi có quá nhiều … (thiếu sót) … tất cả là những điểm yếu.
TOP: Đôi khi tôi nghĩ rằng tôi không có bất cứ ai dựa vào, đặc biệt là trước khi tôi cần phải làm việc, tôi sẽ rất nhạy cảm và tôi sẽ rất cảm xúc.

Q: Thật sao? Tôi nghĩ rằng bạn là một người nào đó rằng sẽ không từ bỏ những gì bạn muốn làm một cách dễ dàng. Để được thẳng thắn, Ii là một chút ngạc nhiên.
 
TOP: điểm yếu của tôi là nếu tôi cố gắng một lần, tôi sẽ không cố gắng lần thứ hai.
GD: Đối với tôi … (một thời gian im lặng).

Q: ~ Eh ~ Vì vậy, GD không có điểm yếu nào?
 
GD: Hoàn toàn không (cười). Tôi cũng một số lần nhạy cảm quá.

Q: Vì vậy, có nghĩa là bạn có cảm xúc phong phú!
 
GD: Nếu họ được sử dụng đúng cách, nó là tốt, nhưng tôi không hoàn toàn thích nó. Tôi cũng giống như TOP hyung, cảm xúc của tôi không phải là rất ổn định. Có sự khác biệt khi tôi có tâm trạng tốt và tâm trạng xấu.

Q: Trên sân khấu, G-Dragon cho chúng ta một cảm giác rất mạnh mẽ nam tính.
 
GD: Tôi không phải là mạnh mẽ ở tất cả, tôi luôn rất cảm xúc. Tôi nghĩ rằng tôi là một người dễ vỡ.

Q: Tại sao trong thời gian này, chúng ta có thể tiết lộ một số mặt của bạn đã không được phát hiện trước đó.
 
GD: quá trình thay đổi tâm trạng của tôi … bạn cũng có thể thấy trong album.

Q: Nói về Big Bang, phong cách của họ là thực sự hấp dẫn. Hãy nói về phong cách của riêng bạn và chủ đề của mùa xuân.
 
TOP: Gần đây, tôi thích phong cách cổ điển đầy màu sắc.
SOL: Tôi thích những gì là phong cách hip hop và tôi đã thu thập rất nhiều mũ bóng chày và khăn rằn. Tôi yêu khăn rằn những mẫu khác nhau được in và một số khắc được in truyền thống. Ngay cả khi bạn đang mặc quần áo, nếu bạn đeo một cái, sau đó phong cách của bạn sẽ được bắt mắt. Tôi khuyên bạn nên thử nó.
Dlite: Mùa xuân, tôi thích quần áo dệt kim bởi vì không có vấn đề những người đang mặc nó hay những người được xem, họ sẽ cảm thấy ấm áp. Tóc của tôi đã được nhuộm màu vàng, nó thực sự là một hình ảnh nổi bật.

Q: Sự thay đổi lớn nào đã để lại cho chúng ta một ấn tượng rất sâu sắc.
 
DLITE: Bởi vì tôi đã trải qua rất nhiều thứ và cảm xúc của tôi vẫn không tốt vì vậy tôi bật sáng hơn màu tóc của tôi.

Q: Đó là đặc biệt đúng đối với G-Dragon, mỗi khi bạn phát hành bài hát mới, bạn sẽ có một phong cách hoàn toàn mới. (Tóc và quần áo)
 
GD: Tôi muốn khơi dậy sự tò mò của mọi người rất nhiều. Ví dụ phong cách tóc rong biển trong ‘Bad Boy’ và mái tóc ngắn trong ‘Blue’. Thay đổi phong cách mới không chỉ cho phép chúng tôi tận hưởng nó mà chúng tôi cũng có thể cho người hâm mộ của chúng tôi để có trí tưởng tượng của họ bay bổng.

Q: Bạn thậm chí có suy nghĩ như thế này!
 
GD: Có rất nhiều người bắt chước phong cách của chúng tôi. Chúng tôi quan tâm của xem làm thế nào những người hâm mộ bắt chước phong cách của chúng tôi. Khi chúng tôi đến tiếp xúc bằng mắt với người hâm mộ, chúng tôi phát hiện ra rằng có những phong cách XX ở khắp mọi nơi, nó thực sự là dễ thương. Xin suy nghĩ từ phía chúng tôi.

Q: Nó thực sự thú vị. Suy nghĩ từ quan điểm của Big Bang, có nhiều cô gái để bắt chước Big Bang!
 
TOP: Những người bắt chước phong cách của tôi là phụ nữ của tôi.
VI: cô dâu của tôi.

Q: Làm thế nào về fan nam?
 
TOP: phụ nữ (cười) Hoặc đặt nó theo cách này, có tất cả các tầng lớp xã hội của người hâm mộ của tôi là, tôi yêu tất cả như nhau.
VI: Nó là có thật. TOP hyung thực sự phổ biến ở nam giới và phụ nữ đều nói, ‘ah, rất đẹp trai! “Anh ấy thực sự phổ biến trong người dân.
TOP: Nhưng tôi tham lam … (cười)

Q: Bằng cách này, những gì là chủ đề của phong cách gần đây của G-Dragon?
 
GD: Không có phong cách đặc biệt. Là một nghệ sĩ, tôi muốn thử phong cách mà có thể khơi dậy sự tò mò của công chúng.

Q: Còn về VI?
 
VI: Tôi đã được mang một phong cách trẻ trung của maknae (cười) … Gần đây tôi muốn cung cấp cho bạn một cảm giác trưởng thành nam tính. Tôi đã cắt tóc ngắn … và bông tai của tôi … nó khá là đau … (cười)

Q: Để trở thành một người đàn ông, bạn phải chịu đựng sự đau đớn.
 
VI: Thay vì là một người đàn ông, tôi thay đổi phong cách này bởi vì album này và bởi vì tôi muốn cho bạn thấy quyết tâm của tôi, tôi chịu đựng sự đau đớn.

Q: Không chỉ ở album này, chúng ta có thể cảm nhận được niềm đam mê của người hâm mộ và tình yêu của họ đối với Big Bang.
 
GD: “Big Show” được sản xuất bởi chính chúng ta, nhưng ‘Alive Tour’ được phối hợp giữa Big Bang và Laurieann Gibson (giám đốc điều hành sáng tạo của buổi hòa nhạc của Lady Gaga), chúng tôi muốn sản xuất các buổi hòa nhạc trong đó tích hợp cả hai yếu tố phương Đông và phương Tây trong đó. Chúng tôi không chỉ muốn tạo ra một giai đoạn mà người hâm mộ sẽ được hưởng nhưng chúng tôi cũng muốn sản xuất một giai đoạn mà chúng ta có khía cạnh đặc biệt. Bởi vì có một sự cải tiến trong chất lượng âm nhạc và sân khấu, xin vui lòng dự đoán.

Q: Có bất kỳ nội dung đặc biệt mà chỉ có trong các buổi hòa nhạc Nhật Bản có nhưng buổi hòa nhạc khác không?
 
VI: Chúng tôi vẫn đang thảo luận.
SOL: Tất nhiên chúng tôi sẽ hát ca khúc tiếng Nhật bằng tiếng Nhật và không có nhiều thay đổi trong nội dung. Bởi vì chúng tôi đã được chuẩn bị cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của chúng tôi, vì người hâm mộ Nhật Bản chúng tôi phải xem xét tình hình tổng thể và tận hưởng từng giây phút.
VI: Tôi nghĩ rằng đó là tất nhiên quan trọng cho người hâm mộ Nhật Bản một sân khấu làm mê mẩn, nhưng họ cũng muốn nhìn thấy những mặt của một người bình thường của chúng tôi. Vì vậy, tôi muốn nói với họ một số câu chuyện cười để làm cho họ hạnh phúc và cùng một lúc, họ có thể chấp nhận mặt thân thiện của Big Bang.

Q: Đây là nhiệm vụ của VI?
 
VI: Bởi vì tôi là em út.

Q: Bạn đã được làm việc chăm chỉ khi xem các show hài Nhật Bản và tìm hiểu vì điều này?
 
VI: Tôi đã không được thực hiện một số điều sâu sắc, tôi chỉ muốn nhiều người có thể biết hơn về Big Bang và làm cho họ yêu mến Big Bang. Tôi chỉ làm điều này vì tôi nghĩ rằng đó là điều phù hợp nhất mà tôi cần phải làm.
SOL: VI thực sự đã được làm việc thực sự chăm chỉ!
VI: Không không, tôi đã không (cười rất sáng). Khen điều này có thể được áp dụng cho các thành viên khác, quá bởi vì tất cả mọi người đã làm việc chăm chỉ ở Nhật Bản. Tôi nghĩ rằng trong các buổi hòa nhạc, chúng tôi sẽ có vảo tháng năm, tất cả mọi người trong chúng ta sẽ có thể nói tiếng Nhật thành thạo. (Cười)
TOP: Tôi sẽ làm việc chăm chỉ.

Q: Trên sân khấu, từ mặt tích cực, TOP có một cảm giác của sự tồn tại mà những người khác không thể được so sánh.
 
TOP: (cười rất sáng) Cảm ơn bạn nhưng tôi đã không thực hiện hiệu suất của tôi sau khi tôi dấn sâu vào màn trình diễn, tôi chỉ dành cho bản thân mình lên sân khấu. Tôi chỉ hiển thị cho bạn cảm giác và cảm xúc thực sự của tôi. Nhưng tôi sẽ suy nghĩ về làm thế nào để thích hợp.
VI: Mỗi thành viên của Big Bang yêu Big Bang và chúng tôi sẵn sàng để  thời gian ngủ của chúng tôi cho nhóm.
GD: Đặc biệt trong năm nay, tình yêu giữa các thành viên và giữa Big Bang và các fan hâm mộ cũng đã được tăng lên.
DLITE: Chúng tôi thực sự dự đoán buổi hòa nhạc Alive ở Nhật Bản sẽ là một giai đoạn rất thú vị để thưởng thức .
VI: Trong những buổi hòa nhạc, ban nhạc cùng tuổi với chúng ta, do đó nó sẽ rất thú vị. Tôi nghĩ rằng sự hợp tác của chúng tôi sẽ được tốt hơn so với trí tưởng tượng của chúng ta. Điều này sẽ không là một bữa tiệc cho tai nhưng khán giả có thể thưởng thức giải trí trực quan. Vì vậy, tôi hy vọng các bạn có thể đến!
TOP: Tôi yêu bạn! Tôi muốn nhìn thấy bạn! Hẹn gặp các bạn trong các buổi hòa nhạc! Ở lại với chúng tôi để cập nhật thêm!

Nguồn: @bigbangfamily+ bigbangupdates

Đây là bài phỏng vấn lâu rồi nhưng giờ mới có bản tiếng Anh, nên mình cũng dịch cho các bạn thưởng thức!!! Có nhiều sai sót mong mọi người thông cảm nhé. Vì dạo này có 1 mình AD nên bận rội quá!!

2 comments on “[TIN TỨC] Phỏng vấn Big Bang trên June Issue của Oricon.

Leave a Reply

