[TIN TỨC] Phỏng vấn Taeyang trên 10ASIA .


“Gặp các bạn trong hai năm nữa nhé”, Tae Yang nói sau khi anh kết thúc cuộc phỏng vấn với 10Asia. Tạp chí đã phỏng vấn anh trong hai năm 1 lần: trong năm 2006, 2008, 2010 và 2012. Cuộc gặp gỡ tình cờ này cùng với TAEYANG đánh dấu một bước ngoặt trong quá trình trưởng thành sau những thay đổi trong cuộc đời của anh. Thần tượng lần đầu tiên xuất hiện công khai thông qua một chương trình thực tế trong năm 2006, cho thấy tất cả các quá trình ra mắt của mình cho người xem, trở thành một ngôi sao đang lên với âm nhạc trong nước qua album solo đầu tiên của mình phát hành trong năm 2008. Trong năm 2010, anh đã cho thấy tài năng của mình khi anh được nhìn nhận như một nhà sản xuất, nhà soạn nhạc và nghệ sĩ biểu diễn trong album solo đầu tiên của mình “Solar”. Cuối cùng vào năm 2012, Big Bang đã bắt đầu càn quét bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế với “ALIVE”, thậm chí đạt được giải thưởng “MTV Europe Music Awards”. Bây giờ, họ đang chờ đợi để bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Trong sáu năm qua, cậu bé 18 tuổi đã phát triển để trở thành một người đàn ông 24 tuổi và nhóm của mình, Big Bang là chỉ một vài bước là bước ra thế giới. Đã từng trải qua đỉnh cao cũng như vực thẳm đời nghệ sĩ, Taeyang ngày nay đang ở độ tuổi giữa 20. Sự nổi tiếng của nhóm đã đạt đến đỉnh cao và họ đã sẵn sàng để làm cho một khởi đầu mới. Ngay cả khi khả năng Big Bang trở thành những ngôi sao tỏa sáng hơn bây giờ là hoàn toàn có thể, quay lại thời điểm mà họ vẫn còn trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết như ngày xưa là không thể. Đầu tiên đến, tất nhiên, Tae Yang. Chúng tôi hy vọng sẽ gặp anh ta một lần nữa trong 2 năm.

“Tôi nhận ra rằng tôi chỉ muốn được tự do.”


Q: Các bạn kết thúc đợt quảng bá của mình tại Hàn Quốc. Có vẻ như tất cả mọi thứ bạn sẽ làm trong một năm tất cả được thực hiện chỉ trong vòng ba tháng. Cảm giác của bạn thế nào?
Taeyang:
Nó khá bận rộn nhưng cá nhân, tôi cảm thấy tốt để nghĩ rằng đây là một khởi đầu mới. Nếu chúng tôi đã làm hoạt động âm nhạc của chúng tôi như thế này trong quá khứ, nó sẽ gặp khó khăn. Nhưng lần này, kết quả khá thành công và tung ra một album trong một thời gian khó khăn nhất thực sự đã giúp chúng tôi rất nhiều. Và chúng tôi cũng khá tự tin trong đợt trở lại này.

Q: Nó nghĩa là có vẻ giống như một khởi đầu mới cho Big Bang. Các bạn đang nhận được phản ứng tích cực không chỉ ở châu Á mà còn ở Mỹ và Châu Âu. Các bạn thậm chí giành được một giải thưởng từ EMA MTV và bước vào bảng xếp hạng Billboard mà không có bất kỳ quảng bá đặc biệt nào.
Tae Yang:
Tôi đánh giá cao tất cả các tình yêu chúng tôi đã nhận được với “ALIVE”, nhưng tôi cảm thấy xứng đáng với công sức của chúng tôi. Tôi đã mơ về ngày này trong quá khứ.

Q: Bạn có tưởng tượng rằng điều này sẽ xảy ra?
Taeyang:
Ý tôi không phải là tôi mong đợi là chúng tôi sẽ được thành công như thế này. Tôi đang nói về thái độ của mình. Trong khi đi qua rất nhiều điều và chuẩn bị cho album, tôi cảm thấy rất nhiều điều. Tôi bắt đầu đánh giá cao các thành viên khác và nghĩ rằng chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì với cách nghĩ và sự tự tin. Trong thời gian quảng bá của Big Bang, tôi luôn luôn tưởng tượng những điều mà tôi sẽ đạt được trong tâm trí của tôi.

Q: Được gặp gỡ các nhạc sĩ toàn cầu và cộng tác với họ một phần của hình ảnh mà bạn có? Bây giờ, Big Bang có thể làm việc với các nghệ sĩ quốc tế như Under Dogs hay Diplo.
Tae Yang:
Tôi rất hạnh phúc khi chúng tôi đang làm việc với các nhà sản xuất mà chúng tôi đã tìm kiếm bao nhiêu năm nay. Nhưng đây là những gì mà chúng tôi vốn đã luôn nghĩ đến từ trước đến giờ. Chúng tôi muốn điều này xảy ra, nhưng chúng tôi lại biết rằng nó sẽ xảy ra. Đó chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng cuộc gặp tay guitar  Queen Brian May thật sự đem lại nhiều cảm hứng. Tôi không phải là một fan hâm mộ nồng nhiệt của Queen khi tôi gặp anh ấy nhưng sau ngày hôm đó, tôi bắt đầu nghe nhạc của Queen. Tôi đã chịu ảnh hưởng Freddy Mercury của Queen. Chúng tôi trông không tuyệt cùng nhau sao? (Cười).


Q: Thực ra thì, tôi không nghĩ thế. (Cười)
Tae Yang:
Tôi không nói về kỹ thuật thanh nhạc nhưng là sự tự do. Trong quá khứ, tôi đã có rất nhiều điều trong tâm trí của tôi không liên quan đến âm nhạc. Tôi cũng đã có những điều trong cuộc sống của tôi rằng tôi không phải rất tự hào về nó. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã thay đổi rất nhiều.

Q: Tôi nghĩ rằng người hâm mộ của bạn và những người khác thấy rằng thay đổi là tốt. Ngẫu nhiên nhảy múa trong một chương trình đa dạng và quàng tay qua vai IU, như vậy không giống như bạn.
Taeyang:
Mọi người có thể cảm thấy một chút không quen với tôi mới này. Nhưng điều này chính là tôi. Nếu tôi đã có ý tưởng rằng những người nổi tiếng cần phải hoàn hảo, tôi sẽ không được hành động như thế này. Nhưng tôi nhận ra rằng tôi chỉ muốn được tự do.

Q: Vâng đó giải thích lý do tại sao bạn đang rất sôi động trên sân khấu những ngày này. Bạn đã được thể hiện những điệu nhảy có phần hạn chế trong quá khứ, nhưng khi thực hiện “FANTASTIC BABY”, bạn trông giống như bạn đang thực sự thưởng thức chính mình.
Taeyang:
Trước đây, tôi tính toán di chuyển của tôi không ảnh hưởng đến hơi thở của tôi để hát tốt hơn. Tôi phải làm gì đó để cảm thấy hài lòng. Nhưng tất cả những gì tôi nghĩ rằng bây giờ là cho ra một năng lượng tốt trên sân khấu. Tôi luôn dành khoảng 10 phút để tĩnh tâm và ổn định những suy nghĩ của mình trước khi lên sân khấu. Nhưng ngày nay, tôi luôn luôn mang lại loa của tôi ở khắp mọi nơi tôi đi và lắng nghe các bài hát mà tôi thích. Nó giữ những gì là thực tế và loại bỏ những suy nghĩ khác tôi có trong tâm trí.

“Sau cùng thì, bất kể là thể loại gì, nhiệt huyết tràn đầy luôn là điều mang lại cảm hứng cho tôi.”

Q: Khi bạn quảng bá một mình với một album solo hai năm trước đây, bạn tập trung vào từng chi tiết trong bài hát ghi âm. Đó là giống nhau trên sân khấu. Nhưng lần này, tất cả mọi thứ có vẻ bốc đồng hơn.
Taeyang:
Đó là thực sự tài năng tôi đã có. Tại một số điểm, phù hợp với bản thân mình vào khung cảnh mà tôi nghĩ rằng tôi đã là như thế. Tôi kiểm soát bản thân mình và trở thành một người cầu toàn trong việc chuẩn bị buổi biểu diễn của tôi. Nhưng suy nghĩ về âm nhạc rộng lớn như thế nào. Thật ngớ ngẩn, tôi đang cố gắng để tìm một câu trả lời ở trong đó. Tôi nhận ra tôi vẫn còn quá trẻ để tìm câu trả lời cho những câu hỏi như vậy. Tất nhiên, điều đó cung cấp cho tôi một cơ hội để biết thêm về những gì âm nhạc có. Tôi nghĩ rằng tôi tìm thấy những gì tôi muốn tự nhiên như thời gian khi trôi qua.

Q: Có phải có một sự cố đặc biệt nào đó làm cho bạn suy nghĩ theo cách đó?
Taeyang:
Vâng, tôi đã không có một sự cố đặc biệt cho nó nhưng chuyến đi năm ngoái đã cho tôi một ảnh hưởng thực sự tốt. Tôi đã bay tới Los Angeles năm ngoái, mà không có kế hoạch, và tôi đến thăm phòng thu của Chris Brown với Teddy. Nhìn thấy làm thế nào anh làm cho âm nhạc truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Tôi nghĩ là, các nghệ sĩ Hàn Quốc sản xuất âm nhạc tuyệt vời quá, nhưng họ chắc chắn phải quan tâm về sự phổ biến bài hát của họ. Nhưng tôi cảm thấy rằng anh không quan tâm đến những điều đó và làm cho âm nhạc mà anh thích. Tôi tìm thấy họ ghi lại khoảng 100 bài hát để làm cho một album. Ở đây, chúng ta còn không bắt đầu nếu chúng ta không cảm thấy thích cái mà chúng ta nghe thấy, còn họ thì thử mọi khả năng có thể. Cho dù bạn có thích nó hay không, bạn cũng cần ghi lại các bài hát trước đã. Tôi đã học được một cách mới để tiếp cận âm nhạc. Tôi đã luôn luôn thích âm nhạc nhưng tôi nhận ra rằng tôi đã lo lắng nhiều hơn niềm vui khi làm cho âm nhạc.

Q: Những gì thể hiện trong album solo cuối cùng của bạn có giống vậy không? Tôi nghe nói rằng bạn đã thực hiện âm nhạc sau khi xem tuyết rơi ra ngoài cửa sổ. Khi tôi nghe bài hát đó, tôi cảm nhận được bạn đã có rất nhiều suy nghĩ trong đầu khi viết nên những ca từ ấy.

Tae Yang: Tôi không biết lý do là gì, nhưng một cái gì đó trong mắt của tôi. Tôi có rất nhiều điều mà tôi muốn đạt được nhưng tôi không có năng lượng để thực hiện. Họ bảo rằng chuyện các nhóm nhạc thần tượng trải qua những mâu thuẫn nội bộ sau 5 năm kể từ khi ra mắt là bình thường, còn chúng tôi trải qua tai nạn và những vấn đề khác. Không có vấn đề trong nhóm của chúng tôi và điều đó làm tôi cảm thấy một chút nhàm chán trong quá trình này. Trước đây, khi làm việc không ngừng, tôi lại ngừng quan sát và học hỏi và đắm chìm trong tình yêu của các fans. Thường thì, trước mỗi kỳ quảng bá, tôi luôn vẽ trong đầu cái viễn cảnh những gì mà chúng tôi sẽ đạt được, nhưng tôi chẳng hế có bất kỳ một bức tranh nào như thế cho sự phát hành của ALIVE.
Q: Tôi nghĩ như là ý kiến của người khác gây áp lực cho bạn nhiều hơn.
Taeyang:
Có, tôi nghĩ rằng nó là một giai đoạn chuyển tiếp. Thật khó để giải thích bằng lời, nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã làm cho bản thân mình theo cách đó cuối cùng. Bây giờ tôi cảm thấy thoải mái trước suy nghĩ của người khác. Trên thực tế, tôi đã chuẩn bị một album solo năm ngoái nhưng tôi chưa thể tung ra. Nó sẽ ra sao về việc một hoạt động solo trong khi các thành viên khác đang trải qua một thời gian khó khăn. Thay vào đó, tôi đi du lịch và đã truyền cảm hứng. Tôi bắt đầu trung thực về cảm xúc của mình và nhảy múa trong các chương trình khác nhau. (Cười)

Q: Khi bắt đầu sự nghiệp ca hát của bạn, bạn cho thấy di chuyển tự do khi nhảy. Bạn đã lấy lại năng lượng đó sao ?
Taeyang:
Vâng, tôi biết rằng là tự nhiên là tài năng của tôi. Sau cùng thì, bất kể là thể loại gì, nhiệt huyết tràn đầy luôn là điều mang lại cảm hứng cho tôi. Năng lượng có như một nghệ sĩ tân binh có thể được cảm nhận qua âm nhạc tôi trong thời gian này. Cho dù đó là R & B hay bất cứ điều gì, năng lượng mà một nghệ sĩ có là tất cả mọi thứ trong bài hát của họ. Điều đó có thể giải thích lý do tại sao, các bản ghi âm đầu tiên là tốt nhất khi ghi âm bài hát. Bạn có thể đi ra với các phiên bản tốt hơn về kỹ thuật, nhưng quyết định cuối cùng luôn luôn là tập tin đầu tiên bạn ghi lại. Hầu như tất cả các bài hát trong “ALIVE” là những bản thu đầu tiên của chúng tôi thu âm.

Q: Giọng hát của bạn trong “FANTASTIC BABY” là khá ngạc nhiên khi nghĩ rằng đó là bản đầu tiên ghi âm. Ca khúc này được dựa trên một âm thanh electronica nhanh, nhưng bạn không bị mất giai điệu giọng hát đặc biệt của bạn. Đó là tất cả hài hòa trong một âm thanh năng động.
Taeyang:
Làm thế nào bạn hát một bài hát mà không phải là quan trọng. Bây giờ tôi có năng lượng của riêng tôi mà có thể bao gồm các bài hát với màu sắc của riêng tôi.

Q: Sau này, bạn có phải có rất nhiều phong cách âm nhạc mà bạn muốn hát trong tương lai.
Taeyang:
Ví dụ, bây giờ tôi có một bức tranh rộng lớn hơn cho solo album tiếp theo của mình. Tôi từng ám ảnh việc phải có chất nhạc Mỹ trong các bài hát của tôi, vì mọi người dường như thích tôi theo thể loại này. Tôi không thể tìm ra loại âm nhạc mà tôi thực sự thích. Điều này có lẽ ngăn tôi tiếp thu những thể loại âm nhạc khác trong quá khứ. Tôi từng chỉ nghe nhạc phương Tây trước đây, nhưng bây giờ tôi nghe đa dạng hơn.

“Tôi muốn làm cho nhóm của chúng tôi là tốt nhất trên thế giới.”

Q: Vì vậy, bây giờ bạn không có một sự phân biệt giữa Teayang như là một thành viên của Big Bang và Tae Yang là một nghệ sĩ solo?
Taeyang:
Bạn có quyền đó. Tôi sử dụng để từ chối những câu hỏi trong quá khứ nhưng tôi đoán tôi trong tình thế tiến thoái lưỡng nan. Có một thời gian khi tôi nghĩ tôi đã có chia sẻ tôi khi làm việc trong Big Bang và đó là album của tôi nếu tôi nỗ lực 100%. Tuy nhiên, sau khi tất cả, điều quan trọng là ở bất cứ nơi nào tôi, những bài hát tôi hát phải là tốt nhất trong bất cứ nơi nào. Trong khi sản xuất “ALIVE”, tôi cảm thấy rằng tôi muốn làm cho nhóm của chúng tôi tốt nhất trên thế giới. Các vấn đề tôi đã có trong quá khứ bây giờ là vô nghĩa.

Q: Tốt nhất thế giới? Tôi đoán nó không giống như đứng đầu bảng xếp hạng Billboard.
Taeyang:
Tất nhiên là không. Bằng cách nói rằng ‘tốt nhất’, tôi có nghĩa là trở thành một người tự do hơn bất cứ ai khác khi làm âm nhạc.

Q: Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của các bạn đó là để bắt đầu sớm có thể đem lại cho bạn một cơ hội để đạt được mục tiêu đó, đúng không?
Tae Yang:
Tôi đang mong đợi rất nhiều. Tôi nhận thấy rằng nhiều hơn số người hâm mộ đang ủng hộ chúng tôi. Về mặt kỹ thuật, chúng tôi đang ở một điểm khởi đầu và chúng tôi có rất nhiều điều mà chúng tôi muốn trải nghiệm. Chúng tôi muốn thế giới thấy rằng những gì nghệ sĩ Hàn Quốc có thể làm.

Q: Bạn thực sự sẽ phải bỏ ra tất cả năng lượng của bạn. (Cười)
Tae Yang:
Kế hoạch của tôi năm nay không phải là để nghỉ ngơi. (Cười) Không phải đùa, tôi đã không bao giờ chăm sóc tôi cho đến bây giờ, nhưng nó không thể tránh khỏi được quan tâm về độ tuổi của tôi. Là 24, điều này thực sự có thể là năm tốt nhất của cuộc sống của tôi về sự thành công. Tôi rất muốn đi ra ngoài và chơi nhưng tôi không muốn. Có năng lượng và tài năng mà tôi không thể kiểm soát bên trong tôi. Nếu tôi lãng phí năng lượng vui chơi bên ngoài và đi chơi với bạn bè, sẽ không có gì còn lại để hiển thị trên sân khấu. Vì vậy, tôi luôn luôn tiết kiệm năng lượng. Đó là một trong những lý do tại sao thời gian gián đoạn là giai đoạn khó khăn đối với tôi. Tôi không có gì để làm. (Cười)

Q: Bạn trông thực sự vui mừng về tất cả những điều bạn sắp làm trong tương lai. (Cười)
Tae Yang:
Tôi yêu nó. Làm việc cho album này là giai đoạn hạnh phúc nhất trong cuộc sống của tôi kể từ khi ra mắt của tôi. Tôi đã làm những điều tôi muốn làm và chúng tôi đã đi đúng hướng. Các ban nhạc tại buổi hòa nhạc cho ví dụ, nó là hoàn hảo. Các thành viên trong ban nhạc, những người đến từ nước ngoài, họ luyện tập những bài hát của chúng tôi một cách hoàn hảo mọi nơi mọi lúc. Nó giống như đi vào một thế giới hoàn toàn mới. Cách chơi của họ thậm chí còn làm cho tôi yêu thích những bài hát mà tôi không cảm thấy mệt mỏi để nghe.

Q: Vì vậy, nó sẽ là khác nhau để chơi “Look Only at Me” với phiên ban nhạc?
Taeyang:
Đó là lúng túng để nói điều này, nhưng “Look Only at Me” là một ca khúc tuyệt vời. Tôi không thể tin rằng đó là bài hát của tôi. (Cười) Tôi cảm thấy rằng tôi còn quá trẻ khi tôi thu âm ca khúc này một vài năm trước đây. Đó là một chút khó khăn để tiêu hóa quá nên tôi không thể đắm mình vào bài hát. Tôi nghĩ rằng tôi có thể làm tốt hơn bây giờ.

Q: Vậy làm thế nào để nhìn lại chính mình sáu năm về trước?
Taeyang
: Bất cứ khi nào tôi nghĩ về quá khứ của tôi, tôi nghĩ rằng tôi là ngốc nghếch. (Cười) Tôi không biết nếu tôi phải nói điều này bản thân mình (cười) nhưng tôi đã thực sự ngờ nghệch và ngây thơ lúc đó.

Q: Câu hỏi cuối. Big Bang có nghĩa là gì với Tae Yang?
Taeyang
: Bất cứ khi nào tôi nhận được một câu hỏi về Big Bang, tôi nói với các phóng viên rằng “Big Bang là Big Bang”. Tôi nghĩ đó là câu trả lời đúng câu hỏi. Không phép ẩn dụ nào tôi có thể sử dụng, nó không phù hợp với nhóm của chúng tôi. Mọi người cảm nhận về chúng tôi thế nào không ảnh hưởng đến việc chúng tôi là ai. Danh tiếng chúng tôi có thể mất đi trong tương lai, nhưng tôi không sợ điều đó. Chúng tôi đi qua một tai nạn và có thể không thể đi lên trên sân khấu. Lý do tại sao chúng ta có thể tiếp tục làm âm nhạc của chúng tôi là bởi vì năm chúng tôi đang được hưởng thời gian của chúng tôi với nhau như một đội. Chúng tôi cùng làm âm nhạc và đi bất cứ nơi nào chúng ta đi và làm bất cứ điều gì chúng tôi làm, tôi biết ơn vì chúng tôi đang làm cùng nhau. Tôi không có sợ hãi và điều này là tôi có thẻ cảm nhận được

Nguồn: 10.asia + bigbangupdates

Bài này là bài cuối trong loạt phỏng vấn của Big Bang cho 10asia. Tuy còn rất nhiều sai sót, nhưng mình cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ.

3 comments on “[TIN TỨC] Phỏng vấn Taeyang trên 10ASIA .

  1. No qua dai neu co sai sot thi cung ko sao dau…..nhung ban da lam kha tot roi.. cuoi cung ban cung da hoan tat 5 bai phong van phai noi la ko-the-dai-hon…hjj… nhieu ban se cam thay nan va chan voi bai viet co noi dung kha dai la dieu de hieu…nhung muon hieu them ve BB thi hay doc nhung bai phong van nay, rat co gia tri de doc day!co thoi gian minh se doc lai lan nua de hieu ro hon….cam on su co gang va cham chi cua ban vi BB va vip nhe! cam on rat nhieu…..

Leave a Reply

