[TIN TỨC] Phỏng vấn Seungri trên 10ASIA .


Gió thổi mạnh nhất là ở trên đỉnh của ngọn núi. Bởi vì sự nổi tiếng của họ ở trên đỉnh cao nhất vào năm ngoái, tất cả các sự kiện lớn nhỏ mà Big Bang đã trải qua trong thời gian đó thậm chí còn khắc nghiệt hơn đối với các thành viên. Sau một thời gian dài tự suy ngẫm và vượt qua, Big Bang tung ra một album mới có tựa đề “ALIVE”. Điều gì đã làm cho họ được chào đón bởi các fan của họ hơn với kết quả thành công khi phát hành ablum của họ – chẳng hạn như thành công đáng ngạc nhiên trên các bảng xếp hạng âm nhạc, thu giải thưởng tại giải thưởng quốc tế và có nhiều tin tức khác nhau về hoạt động quảng cáo của họ là có lẽ là thực tế rằng Big Bang trở lại “ALIVE”. Đứng trên bờ vực của một cuộc khủng hoảng, họ đã không bỏ cuộc. Thay vì kể lể những gì họ đã trải qua trong năm qua thông qua ca từ của các bài hát, họ lại cho thấy rằng họ đang bắt đầu một khởi đầu mới với câu hát, “Đông qua đi là khi mùa xuân về”. “Blue” là một bài hát êm dịu, nhưng nó là bài hát có tiếng vang mạnh mẽ nhất hơn bất kỳ bài hát khác trở lại của họ. 10Asia phỏng vấn với Seung Ri, người đã mang lại mùa xuân vào cuộc sống của Big Bang. Chiến thuật sống còn của anh ấy trong vòng bảy năm qua như là một người nổi tiếng – giữ mình còn sống và tiến bộ ngay cả dưới áp lực giống như một nước băng giá mùa đông năm ngoái – trung thực và thẳng thắn nhưng thật bất ngờ cùng lúc.

“Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng Big Bang sẽ không bao giờ có thể trở lại sân khấu âm nhạc.”


Q: Các bạn đã hoàn thành việc quảng bá của mình ở đây nhưng bạn vẫn còn bận rộn với tất cả các hoạt động diễn ra ở nước ngoài và các quảng cáo.
Seungri:
Nó có thể không phải là xấu như bạn tưởng tượng. Đó là hình ảnh của chúng tôi ra vẻ bận rộn thôi (cười). Trên thực tế, chúng tôi đã có rất nhiều áp lực với tất cả mọi thứ chúng tôi đã trải qua gần đây. Chương trình truyền hình chúng tôi có thể xuất hiện được hạn chế và mang theo trên đôi vai của chúng tôi với mong đợi của người hâm mộ của chúng tôi trên toàn thế giới. Vì vậy, chúng tôi tập trung cho thấy là chúng tôi vẫn còn sống và sống tốt. Tôi cố gắng bộc lộ khía cạnh nghiêm túc của bản thân hơn so với hình ảnh vui tươi mà tôi đã thể hiện trong quá khứ. Một phần lý do là để được nhìn nhận và một phần là nhận được sự tín nhiệm từ các thành viên khác.

Q: Khi “Blue” đã được phát hành, bạn nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc với một giọng thanh nhạc đáng ngạc nhiên gọn gàng ở phần giới thiệu.
Seungri:
Đó là khó khăn khi ghi âm một bản nhạc. Trong một số bài hát bài hát của Big Bang, tôi hát phần điệp khúc. Tôi đã có áp lực trong việc hát phần intro nhưng anh G-Dragon cổ vũ tôi bằng cách nói rằng, “Chỉ có giọng nói của em mới có thể làm cho bài hát này hoàn hảo, anh  đã thực hiện bài hát khi nhớ đến giọng nói của em.” Tôi còn nhớ có những đoạn chúng tôi cứ phải thu đi thu lại chỉnh đi chỉnh lại.

Q: Bài hát chủ đề của Big Bang trong quá khứ sống động hơn và cuồng nhiệt, trong khi “Blue” lại tĩnh lặng và gây nghiện. Thật sự khác nhau.
Seungri:
Cho dù bạn đang nghe một bài hát qua loa hoặc tai nghe, bạn sẽ bị mệt mỏi của nghe nhạc quá nhiều. Tất cả chúng ta đều đồng ý về bài hát này, bạn sẽ không bị chán khi nghe nhiều, do đó, album tổng thể là nhẹ nhàng hơn so với âm nhạc trong quá khứ.

Q: Làm thế nào khi hát một bài hát? Bạn không chỉ có quan tâm đến các giai điệu trong bài hát này hay lời bài hát cũng rất quan trọng.
Seungri:
Có người nói tôi đặc biệt chú ý đến lời bài hát, nhưng “qua mùa đông và mùa xuân đến” tự nó đã có rất nhiều ý nghĩa ẩn. Thú thực, tôi nghĩ rằng Big Bang sẽ không bao giờ có thể trở lại sân khấu âm nhạc. Tôi còn quá trẻ và hèn nhát để vượt qua sự thất vọng của người hâm mộ đối với chúng tôi. Khi chúng tôi ngồi lại với nhau trong một thời gian dài để đi đến lễ trao giải MTV Europe Music, tôi thấy ánh sáng mà chúng ta thực sự có thể làm điều này. Bay 14 giờ trong máy bay và lái xe sáu giờ để buổi lễ, chúng tôi cảm thấy không có gì sai về năm của chúng tôi ở lại như là một nhóm.

Q: Điều gì tạo ra năng lượng?
Seungri:
Tôi đoán đó là một thực tế rằng năm người chúng tôi chia sẻ một mục tiêu tương tự: tất cả chúng ta đều yêu âm nhạc. Chúng tôi như những cây trụ để duy trì làm việc theo nhóm và nếu phá vỡ, tất cả chúng ta đều có thể bị tan vỡ. Tuy nhiên, chia sẻ cùng một mục tiêu làm cho nó thú vị hơn trong giao tiếp. Chúng tôi có một nền tảng chung để tạo ra sức mạnh tổng hợp khi chúng tôi cùng nhau như một nhóm.

“Bây giờ, tôi thích giúp đỡ người khác nổi bật hơn.”

Q: Có lẽ đó là vì bạn đã đi qua rất nhiều thời gian gần đây, nhưng làm thế nào bạn chuẩn bị các buổi biểu diễn của bạn dường như đã thay đổi so với quá khứ. Tôi có nên nói, có lẽ bây giờ bạn biết làm thế nào để để lại một ấn tượng mạnh mẽ khi hát trong một nhóm?
Seungri:
Tôi không thể nói rằng tôi là phụ trách của rất nhiều thứ trong buổi biểu diễn của nhóm. Nhưng tôi luôn lo lắng bởi vì tôi không bao giờ biết khi nào tôi sẽ được lên máy quay. Ngay cả nếu tôi có là một phần nhỏ trong một bức tranh lớn, tôi cảm thấy trách nhiệm của mình là hoàn tất phần việc đó. Tôi phải làm tất cả mọi thứ mà tôi có thể trong Big Bang.

Q: Biểu hiện trên khuôn mặt của bạn là khá ấn tượng. Bây giờ bạn đã trở thành một người đàn ông.
Seungri:
Tôi đã có kinh nghiệm diễn xuất khi xuất hiện trong một phim truyền hình trong một thời gian ngắn, và đó là sự thật rằng các nghệ sĩ cần phải diễn xuất trên sân khấu khi hát. Khi âm nhạc bắt đầu, bạn phải hát trong khi nghĩ rằng một bộ phim được chơi trên màn hình. Nam diễn viên Lee Byung-hun đã từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng anh biết từ các máy ảnh đang quay phim anh ngay cả khi đôi mắt của mình nhắm. Tôi nghĩ rằng đó gọi là một chuyên nghiệp. Ca sĩ cần phải biết camera đang ở đâu và tưởng tượng người quay phim có thể sẽ quay bạn như thế nào.

Q: Vậy tôi là bây giờ bạn có thể xem xét mọi việc theo quan điểm rộng lớn hơn? Show truyền hình thực tế thì thế nào? Trong các show trò chuyện, bạn tích cực trong việc giúp các thành viên khác kể về câu chuyện của họ hơn là của chính bạn.
Seung Ri:
“Strong Heart” của đài SBS là một ví dụ, tôi đã quá đam mê phần của tôi trong showvà thậm chí còn giơ tay để nói chuyện. Nhưng bây giờ tôi không làm tất cả mọi thứ cho bản thân mình. Thay vì làm tất cả mọi thứ một mình, tôi hạ thấp bản thân mình một chút và cố gắng giúp đỡ những người khác nổi bật hơn. Khi tôi nghĩ từ quan điểm của khán giả, trông sẽ không hay nếu tôi chỉ nói về mình và cố gắng tỏ ra nổi bật. Vì thế tôi cố gắng lái câu chuyện qua các thành viên khác bằng việc nhẹ nhàng bảo: “Anh thì sao, Daesung?”

Q: Nghệ sĩ đặt mình trong hoàn cảnh người khác, việc đó không phải là khó sao? Đó là một phần của cuộc sống của nghệ sĩ mà nổi bật và được chú ý bởi công chúng.
Seungri:
Nhưng mà không phát triển chính mình và sửa chữa những gì sai, bạn không thể trưởng thành. Sau khi gặp những người từ các nơi khác nhau, đi du lịch ở nước ngoài cho các hoạt động của nhóm và trải nghiệm nền văn hóa khác nhau, tôi nghĩ rằng tôi đã trưởng thành từng chút một. Bạn học được rất nhiều qua kinh nghiệm.

Q: Ngoài việc trở thành một người trưởng thành, bạn rõ ràng đã tìm ra vai trò của bạn trong Big Bang.
Seungri:
Tôi muốn có vai trò hoàn thiện trong Big Bang. Nói cách khác, trong khi các thành viên khác nắm giữ trung tâm sân khấu, tôi sẽ là “gia vị” của nhóm nhiều hơn. Cho dù đó là trên sân khấu, một chương trình trò chuyện hoặc chương trình truyền hình, công việc của tôi là để hoàn thiện những phần mà các thành viên khác không có khả năng.

Q: Suy nghĩ của bạn có lẽ khác từ làm hoạt động solo. Khi đó tôi cảm thấy như bạn đang thưởng thức mình là một nghệ sĩ solo trên sân khấu và các chương trình truyền hình.
Seungri:
Không như bên ngoài, theo đuổi sự nghiệp solo là vác vào mình trọng trách và căng thẳng rất lớn. Bị thời gian rượt đuổi, bạn bị hạn hẹp trong sáng tạo và nghĩ ra những lựa chọn có thể có khác khi đưa ra quyết định. Tôi cần phải tự mình đưa ra quyết định vì thế tôi thiếu tự tin hơn là khi hoạt động nhóm. Khi là nhóm, chúng tôi có nhóm trưởng và 5 con người với nhiếu ý kiến và sẽ cùng nhau đưa ra quyết định. Điều này giúp đưa ra một cuộc bàn luận có hiểu quả về cách mà sân khấu sẽ diễn ra và mỗi thành viên có thể tập trung vào phần của riêng mình.

Q: Nhưng nó được đền đáp khi bạn dẫn dắt tất cả mọi thứ riêng bạn.
Seungri:
album của tôi “VVIP” được làm khá ngẫu nhiên nhưng phải trung thực, tôi đã tự tin về album. Nhưng sau hai năm kể từ đó, tôi nhận ra rằng tôi đã là một kẻ ngốc để nghĩ rằng tôi có thể làm tất cả mọi thứ một mình. Tôi giống như một tiền vệ nhưng nó giống như tôi đã cố gắng để đá trúng các mục tiêu như một tiền đạo. Suy nghĩ như thế này đến khi tôi khi xem trận bóng đá của Manchester United. Nó cũng như việc nếu để Park Ji-sung chơi vị trí hậu vệ của Rooney là không ổn vậy, đam mê của tôi luôn đi ngoài khả năng của tôi. Tôi thường vụng về trong mọi chuyện.

Q: Vì vậy, điều đó có nghĩa là phiên bản trưởng thành của bạn sẽ làm cho sự lựa chọn khác nhau nếu bạn đã nối lại các hoạt động solo?
Seungri:
Người ta hỏi tôi rất nhiều khi tôi đang lập kế hoạch để triển khai việc phát hành album solo tiếp theo. Nhưng tôi không quan tâm đến nó ngay cả một chút nhỏ bé trong những ngày này. Mọi thứ đều có một thời gian và bây giờ không phải là thời gian của tôi để làm như vậy. Trong năm 2012, các thành viên khác đang chuẩn bị phát hành album solo của họ và TOP có một dự án diễn xuất. Tôi đoán thời gian của tôi sẽ là 2-3 năm sau đó. (Cười)

Q: Bạn thực sự bắt đầu đọc những thứ từ quan điểm sản xuất. (Cười)
Seungri:
Được bảy năm kể từ khi tôi debut, tôi nhận thấy rằng có một liên tục trong tất cả mọi thứ. Bởi vì album solo mới nhất của tôi là không thành công lắm trong thương mại, nó sẽ mất một thời gian để làm cho mọi thứ hoàn hảo cho một album kế tiếp. Tôi muốn có để đạt được sự công nhận từ công chúng và thu được những kỹ năng kỹ thuật hơn với tài năng của tôi. Tìm sự giúp đỡ từ các thành viên khác, tôi đoán tôi có một cơ hội để xây dựng một chỗ đứng như một nghệ sĩ solo năm sau đó.

“Tôi đã luôn luôn ghét mất.”

Q: Phải mất một thời gian dài cho một cậu bé, những người mong muốn trở thành một ngôi sao bằng cách tham gia thử giọng, để phát triển như là một người chuyên nghiệp mà có một cái nhìn rõ ràng về cuộc sống của mình. Bạn có cảm thấy sự thay đổi trong chính mình?
Seungri:
Tôi đã luôn luôn ghét bị mất và điều này đã không bao giờ thay đổi. Khi xuất hiện trong một show truyền hình thực tế để thử giọng để trở thành một thành viên Big Bang, nó rất lúng túng để tưởng tượng bản thân mình trở về nhà sau khi thất bại các đối thủ cạnh tranh. Tôi cũng đã tưởng tượng về những người chỉ tay vào tôi, thì thầm với nhau và giáo viên nói cho họ đừng trêu chọc tôi. Đó là khủng khiếp để vẽ những hình ảnh trong đầu tôi. Nếu tôi làm một sai lầm sau đó và nhận được những lời chỉ trích từ công chúng, tôi sẽ nghĩ bản thân mình như một kẻ thua cuộc.

Q: Nghe như thể một cuộc chiến với chính bản thân?
Seungri: Đây là việc giữ vững mọi chuyện bằng việc bắt bản thân không ngừng cố gắng. Tôi không giỏi giang gì hơn ai, nhưng tôi cố không để thua ai. 3 năm trước, tôi nói với giám đốc của YG, chủ tịch Yang Hyun Suk rằng, “Em sẽ làm việc chăm chỉ.” Nhưng ông làm tôi kinh ngạc khi đáp lại, “Cháu định làm gì nếu không làm việc chăm chỉ?” Tôi nghĩ đó là câu nói khó quên nhất tôi từng được nghe kể từ khi BIGBANG khởi nghiệp. Nhưng ông rất đúng. Tôi phải làm việc chăm chỉ, không phải cho công ty hay cho ai khác mà là cho chính bản thân tôi. Do đó, chẳng có nghĩa lý gì khi tôi đi nói với người khác là tôi sẽ làm việc chăm chỉ và với các thành viên khác thì cũng tương tự. Chủ tịch trông có vẻ là một người khắt khe nhưng những gì ông nói với tôi ngày ấy thực sự khơi dậy niềm đam mê trong tôi.

Q: Ngoài những điều bạn cần đạt được, với bạn BIGBANG là gì?

Seungri: BIGBANG là một nhóm mà tôi muốn ở bên cạnh cho đến lúc chết. Tất cả các thành viên khác đều lớn hơn tôi nhưng có những lúc tôi cảm giác chúng tôi như những người bạn thân. Vì tôi cống hiến cuộc đời mình cho lĩnh vực này, không hề có chút kể niệm nào ở trường học, các thành viên BIGBANG có ý nghĩa rất lớn với tôi. Chúng tôi không có quan hệ máu mủ nhưng tôi có thể nói là tôi muốn là anh em của họ. Chúng tôi bây giờ không thể tách rời, đã cùng nhau chia ngọt sẻ bùi qua những thử thách thăng trầm. Tôi nghĩ để mà tách rời chúng tôi sẽ còn cần nhiều cố gắng rất lớn,, hơn cả những gì chúng tôi có.

Nguồn: 10.asia + bigbangupdates

17 comments on “[TIN TỨC] Phỏng vấn Seungri trên 10ASIA .

  1. Seung Ri, người đã mang lại mùa xuân vào cuộc sống của Big Bang!!! Seungri ti* của tui…anh đã thực sự trưởng thành rồi ^^ :”>

  2. ad ơi. bài dịch rất hya. nhưng có nhiều chỗ dịch sai wa’. vd như lái xe sau tiếng để đến buổi lễ. hay khi GD nói vs SR thì nên dịch theo huyng vs em hay hơn.
    ko có ý xấu nhưng thà đánh sai còn hơn dịch sai nha ad.
    mng ad sửa lại giúp nha

  3. Út nhà ta thực sự lớn rồi , không còn như cậu bé dự dẫm vào người khác nữa .
    ‘ cháu định làm gì nếu không chăm chỉ ‘ 1 câu nói của bố Yang khiến ri cố gắng hơn rất nhiều , tuy nhiều lúc , lời nói của bố như 1 vết cắt làm tổn thương cậu bé mới chỉ debut nhưng cũng chính vì những lời này đã làm nên 1 SEUNG RI như hôm nay .
    Có thể anh không hát hay nhất , không đẹp nhất , không nhảy giỏi nhất , không nói chuyện hay nhất … Nhưng từ trước tới nay , tình yêu của em đối với anh là chưa bao giờ và chắc chắn sẽ không bao giờ thay đổi .
    Chờ ngày anh có thể chiếm lĩnh toàn bộ trái tim của người hâm mộ . Yêu anh .

  4. dù BIGBANG có gặp những khó khăn nào trên con đường nghệ thuật đi chăng nữa các anh cũng sẽ vượt qa cả thôi.các anh lun đoàn kết và yêu thương nhau.yêu qá BIGBANG ơi :X

  5. câu trả lời cuối cùng của VI thực sự khiến mình cảm động. VI đã trưởng thành thực sự rồi. mong là BB sẽ ở lại mãi với cúng ta. BB fighting!

  6. thanh` cong dai thanh cong, day qua? la` buoc di lon doi vs a ay!
    anh ay da truong thanh` chuc’ mug` pe’ RI nhe’

  7. bây giờ khi suy nghĩ của VI rất khác với trước kia , tôi rất mong chờ trông thấy những biểu hiện của bạn trong bigbang. tôi luôn nghĩ bigbang sẽ không còn là BB nếu thiếu bạn nhưng trước đây dường như bạn bối rối trong nhận thức vị trí của mình .hi vọng BB sẽ hoàn chỉnh hơn sau “alive”

  8. công nhận Seungri bây giờ đã trưởng thành hơn nhiều thật, xem các show truyền hình cũng thấy thay đổi, seungri đúng là có tư duy của 1 nhà quản lý, luôn có cái nhìn tổng thể chứ không bập ngay vào chi tiết, thế này thì việc seungri mở trường đào tạo là chuẩn quá rồi, trong tương lai chắc chắn sẽ là 1 công ty giải trí!!!!!

  9. câu trả lời cuối cùng của Ri khiến mình cảm động,đọc xong và ngẫm lại mới biết Ri trưởng thành nhiều rồi,cám ơn Ri vì đã là gia vị và là mùa xuân cho BIGBANG.em biết ơn anh vì đã nói rằng”BIGBANG là một nhóm mà tôi muốn ở bên cạnh cho đến chết”

  10. mình thật sự cảm động rồi…ri giờ trưởng thành…biết nghĩ cho mọi người…seungri oppa fighting…big bang fighting

  11. “BB là một nhóm mà tôi muốn ở bên cạnh cho đến chết”…….like mạnh câu này……….vẫn câu nói ấy “thiếu RI=> BB ko còn là BB nữa”…..KAKA

Leave a Reply

