[TIN TỨC] Phỏng vấn TOP trên 10ASIA .


Bởi vì họ “không như những chàng trai khác”, Big Bang đã hát trong bài hát của họ“cô gái mà gặp phải những chàng trai tồi sẽ chịu nhiều đau khổ”. Tuy nhiên, bởi vì họ là khác so với các nhóm nhạc thần tượng khác, họ đã trở thành một nhóm “tuyệt vời”. Một rapper không nhảy break dance hay cả nhóm không di chuyển trong trật tự hoàn hảo như người lính, nhưng mọi người nhớ bài hát của họ và chờ đợi những dự án âm nhạc tiếp theo của họ. Điều Big Bang khác hơn các nhóm khác là họ đang làm những gì họ thích, mà có lẽ là lý do tại sao họ đã có thể nhận ra thế giới mà họ đã mơ ước. Điều này không chỉ đúng về khía cạnh âm nhạc. Trong cuộc phỏng vấn, các chàng trai đã không cường điệu lời nói của họ khi trả lời các câu hỏi hoặc cố gắng để tìm ra loại câu trả lời sẽ mang lại cho họ sự nổi tiếng hơn. Họ thẳng thắn nói những câu chuyện họ muốn để nói, và những gì họ phải nói, thay vì nói những điều sẽ tiếp tục đánh bóng họ. Trung thực với cảm xúc của mình trong cuộc phỏng vấn, Big Bang trông trưởng thành và thậm chí còn ngây thơ. Nó là chính xác cho TOP, thành thật nói về cảm xúc của mình khi anh đang đi qua thời gian khó khăn. Có thái độ tích cực ‘không phải là giống như bất kỳ chàng trai nào’. Từ bỏ thái độ tích cực của mình, “bad boy” không dễ dàng thừa nhận rằng mình ổn. Nhưng T.O.P chia sẻ có những điều mà anh chắc chắn và tin tưởng. Nó làm cho những lời nói của anh ấy đáng tin cậy hơn.
“Tôi muốn làm cho mọi người nghĩ rằng, đó là điên rồ, nhưng gây nghiện. ‘”



Q: Bạn đã nhận được chú ý nhiều thông qua album mới nhất. Bạn cảm thấy thế nào khi kết thúc quá trình quảng bá?

TOP: Trong tất cả các album chúng tôi đã làm bảy năm qua, “ALIVE” là một album chúng tôi quan tâm đến nhiều nhất. Chúng tôi đã chú ý để đảm bảo rằng từng chi tiết nhỏ là gần hoàn hảo, vì vậy nó có thể là một trong những album khó khăn nhất kể từ khi ra mắt của chúng tôi. Chúng tôi đã có vấn đề, cả về thể chất và tinh thần, trong quá trình này.

Q: Đó là một câu trả lời bất ngờ. Các thành viên khác nói với tôi rằng họ đã có niềm vui.
TOP:
Trong khi cố gắng để đưa tất cả mọi thứ tôi có thể vào album, tôi bỏ ra quá nhiều năng lượng của tôi nên không còn năng lượng để tận hưởng quá trình. Tôi sẽ không thể theo kịp với các hoạt động của chúng tôi nếu thời gian quảng bá của chúng tôi lâu hơn. Bởi vì hình tượng sân khấu của tôi và tính cách thật của tôi có một khoảng cách lớn, tôi đã có quá nhiều thứ để quan tâm đến.

Q: Đó có thể là lý do tại sao nó để lại ấn tượng rằng bạn đang cố gắng để trình bày các fan của mình với diễn xuất và đạo diễn sân khấu gần như hoàn hảo.
TOP:
Tôi đoán tôi cảm thấy trách nhiệm nhiều hơn theo thời gian. Có lẽ tôi đang cố gắng không để lộ điểm yếu của tôi, nhưng tôi ngày càng mong muốn trình bày các màn trình diễn hoàn hảo cho người hâm mộ của tôi. Vì vậy, tôi đã lên kế hoạch chính xác loại rung động nào mà mình nên thể hiện ra nhiều hơn qua đôi mắt trên sân khấu.

Q: Khi làm các hoạt động GD & T.OP, bạn dường như rất tự tin. Đã làm thay đổi quan điểm của bạn khi nối lại hoạt động của Big Bang?
TOP:
Tôi nghĩ rằng tôi nên lùi lại một bước để suy nghĩ trước khi thực hiện bất kỳ quyết định để nhìn nhận bản thân mình và Big Bang thực tế và khách quan hơn. Một trong những điều khó khăn về công việc của chúng tôi là quản lý và kiểm soát chính mình. Nếu chúng ta muốn nhận được phản hồi tích cực hơn và nghe lời khen ngợi Big Bang và âm nhạc của chúng tôi đã trưởng thành, tôi nghĩ chúng tôi nên khôn ngoan hơn và hành động thông minh. Nó không phải là một dấu hiệu tốt nếu những gì chúng ta nghĩ là hiện đại được coi là quá đà của công chúng.

Q: Có vẻ khó có thể giữ mọi thứ thực tế và đưa ra những quyết định lí trí cùng lúc với việc rap. Chìa khóa của bạn đó là gì?
T.O.P:
là …… một bí mật. Đó là bí quyết của riêng tôi. (Cười)

Q: Sau đó, khi suy nghĩ hợp lý, (cười), bạn làm những gì bạn nghĩ là vai trò của bạn trong Big Bang?
TOP:
Tôi giả định rằng những gì mọi người muốn từ tôi là ấn tượng và tính cách mà chỉ có TOP có. Vì vậy, tôi quan tâm nhất về cử chỉ, hình thức thể hiện qua đôi mắt của tôi, dòng chảy trong âm nhạc rap và lời bài hát. Khi những người khác đang cố gắng làm những cử chỉ, tôi cố gắng kiểm soát nhiều hơn và ngược lại làm cho mọi người tò mò về những hành động của tôi. Tôi biết điều này có thể không là một hành động thích hợp, nhưng khi mọi người đang nhìn tôi, tôi muốn họ phải suy nghĩ, “đó là điên rồ, nhưng gây nghiện”.

Q: Vâng, có. Nó là một chút khó khăn để tìm một từ khác cho nó, Vậy bạn nói gì với bản thân khi tạo ra không khí như vậy trên sân khấu?

T.O.P: Tôi chỉ cho hãy chính là bản thân mình. Bây giờ tôi biết làm thế nào để cho mình được tự do trên sân khấu mà không phụ thuộc vào người khác. Các thông điệp mà tôi muốn truyền đạt trên sân khấu phụ thuộc vào tâm trạng của tôi ngày hôm đó, và đó là tất cả những gì tôi suy nghĩ về trước mỗi màn biểu diễn. Tôi cố gắng miêu tả bản thân mình tự do và hoang dã hơn những ngày này, trong khi trước đây tôi từng chú trọng đến việc khiến khán giả thoải mái hơn và thu hút được nhiều sự chú ý.

Q: Điều gì đang xảy ra trên sân khấu là không thể kiểm soát được. Có thể không khi nhìn chính bạn giống như quan điểm của một người thứ ba trong suốt màn biểu diễn của bạn??
TOP:
Tôi nghĩ rằng tôi có thể nhìn mình một cách khách quan hơn khi tôi có niềm tin mạnh mẽ về âm nhạc, sân khấu của tôi và trực giác. Tôi cũng có thể lí trí hơn khi điều khiển bản thân mình. Tôi từng lo sợ mọi người nhìn Big Bang như thế nào và lo lắng không đâu về mình. Nhưng một khi tôi thôi không tham lam các thứ nữa thì tôi thấy tự tin hơn, Đó là thời gian cho tôi thực sự yêu thương và tận hưởng công việc của tôi.

“Tôi đang trở thành một người có đầu óc đơn giản.”

Q: Các phần rap bạn đã cho thấy trong album này hơn cả ấn tượng. Có lẽ đó là bởi vì bây giờ bạn có thể yêu công việc của bạn. Trong số đó, giai điệu giọng rap của bạn trong “FANTASTIC BABY” là rất khác nhau so với những gì bạn đã thể hiện trong quá khứ. Nhịp điệu được nhanh hơn ở phần sau là khá mới.
T.O.P:
Những người được thực hiện bằng trực giác. Tôi đã cố gắng làm cho beat thành cấp độ 18 và thích ứng với nhịp điệu và vần điệu mà tôi không thường sử dụng. Đặc biệt trong “FANTASTIC BABY”. tôi tưởng tượng ra Mick Jagger (Rolling Stones) để thể hiện sự độc nhất, giống như cái gì đó/ai đó bạn cảm thấy khi thực hiện những bài dance kì lạ/quái dị. Có rất nhiều rapper “cool” nhưng tôi không nghĩ đó là cách cũ khi cố gắng trông “cool” và “manly” trên sân khấu. Tạo ra âm nhạc rap đơn giản và độc nhất là mục tiêu của tôi.

Q: Đó là thú vị khi thấy bạn mỉm cười với phần bắt đầu thực hiện “BAD BOY” trên đài SBS “Inkigayo.” Tôi nghĩ đó là một phần nỗ lực của bạn để thể hiển sự độc đáo của bạn.
T.O.P
: Một bad boy thực sự luôn luôn mỉm cười. Bạn cần phải che giấu cảm xúc của bạn. (Cười)

Q: Bạn có quan tâm về việc giữ gìn những điều độc đáo khi viết lời bài hát cho tốt?
TOP:
Trên thực tế, tôi chỉ viết lời bài hát mà không cần suy nghĩ nhiều. Trong album này, tôi đã viết gần như tất cả các hần rap cho bài hát vào ngày ghi âm. Bởi vì nó dựa trên kinh nghiệm của tôi, cảm giác rằng mỗi bài hát là khá tương tự.

Q: Bạn có thể bận rộn khi chuẩn bị cho album. Điều gì tạo cảm hứng cho bạn?
TOP:
Tôi nhìn vào những thứ sinh động hoặc những thiết kế nội thất mới mẻ. Tôi cảm thấy thoải mái khi nhìn chúng và chúng khiến tôi kể về những câu chuyện của chính mình trong âm nhạc. Những ngày này tôi trở thành một người có suy nghĩ đơn giản, không suy nghĩ quá nhiều. Nó giúp tính cách của tôi trở nên bình tĩnh hơn thay vì nổi loạn và không thân thiện. Một khi tích cách mềm mỏng hơn, tôi bắt đầu nhìn mọi vật và con người với quan điểm rộng mở hơn.

Q: Sự thay đổi này cũng ảnh hưởng đến cả những khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn phải không? Tôi nghe một số người hâm mộ nói rằng bạn chủ động hơn trong các chương trình truyền hình, giống như cách bạn trông giống như một cậu bé thích pha trò ngay sau khi ra debut.
TOP:
Nếu tôi trông quá nghiêm trọng những ngày này, nó có thể là vì phim truyền hình và phim tôi đóng vai chính trong những năm gần đây. Tôi đã trải qua một chấn thương dài sau khi quay bộ phim chiến tranh và thể hiện như một kẻ giết người trong một bộ phim. Vì tôi đã có một thời gian khó tách rời cuộc sống của tôi từ những vai trò, ngay cả sau khi chương trình kết thúc, tôi đã có một khuôn mặt đen tối và muốn che giấu bản thân mình một nơi nào đó. Tôi khá chắc chắn rằng tính cách của tôi sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại vai diễn mà tôi nhận được để đóng trong tương lai. Nó cũng giống như trong diễn xuất sân khấu.

Q: Vì vậy, nếu bạn có rất nhiều thứ trong tâm trí của bạn, nó sẽ đòi hỏi rất nhiều để tối đa hóa tài năng và kỹ năng của bạn trên sân khấu. Bạn thậm chí có không ít người hâm mộ nước ngoài.
TOP:
Tôi cố gắng rất nhiều để luôn nhận thức được điều này vì tôi có xu hướng trở nên lười nhác nếu không tự nhắc nhở mình. Và tôi cũng cố gắng thể hiện những gì tốt nhất và hoàn hảo bằng cách tập trung vào chi tiết. Các fan có những khẩu vị âm nhạc khác nhau và để thỏa mãn tất cả tôi phải trông “cool” trước rồi sau đó mới là “làm tốt”. Đôi lúc tôi cũng thấy mệt mỏi nhưng vì tôi cảm nhận thấy trách nhiệm, tôi biết mình sẽ không từ bỏ.

Q: “Trách nhiệm” theo ý bạn là với tư cách một thành viên Big Bang hay là trách nhiệm mà Choi Seung-hyun cảm thấy?
TOP:
Thành thật mà nói, tôi đã không bắt đầu hoạt động solo của mình với tên Choi Seung-hyun bởi vì trách nhiệm mà tôi đang cảm thấy. Tôi áp đảo với niềm đam mê và đôi khi tôi không thể kiểm soát mà bản thân mình. Khi không ở trong một nhóm tôi nghĩ mình chỉ việc từ bỏ mọi thứ bất cứ khi nào điều đó xảy ra. Tóm lại tôi không có nhiều mục tiêu để đạt tới với chỉ một mình.

Q: Trớ trêu thay, bạn không có vẻ là quan tâm đến những gì đang xảy ra xung quanh thế giới trong khi bạn đang ở trung tâm của sự chú ý và tình yêu của người hâm mộ.
TOP:
Tôi từng tưởng tượng hình ảnh như thế nào tôi muốn hoặc mình muốn mọi người nhìn mình như thế nào trong đầu. Nhưng bây giờ tôi có ý thức hơn về việc làm cho mọi người nhìn vào tôi khi chúng tôi đang ở trên sân khấu. Thay vì tôi tiếp cận với khán giả, tôi muốn họ để đến với tôi với tất cả sự chú ý tập trung vào tôi.

Q: Tôi có thể thấy rằng khi bạn đang làm được điều đó. Trước đây, bạn thu hút mọi người bằng cách liên lạc bằng mắt, nhưng bây giờ bạn nhìn một nơi nào đó khác và làm cho người ta thêm tò mò.
TOP:
Vâng, nó xảy ra tự nhiên khi tôi thay đổi góc nhìn. Quan trọng với tôi là tôi kiểm soát được tất cả thời gian. Thường xuyên nhìn thẳng vào camera sẽ không có tác dụng. Tôi luôn nghiên cứu thay đổi hình tượng của mình trong khi cố gắng không đi quá xa ranh giới nhất định đã đặt ra.

“Tâm trí của tôi đang mất cân bằng trong những ngày này, nhưng tôi đã trưởng thành để tìm ra làm thế nào để sửa chữa và chấp nhận nó.”

Q: Bởi vì diễn xuất đem lại cho bạn cơ hội để bắt đầu một cuộc sống mới như một người mới, bạn phải có một gắn bó với sự nghiệp diễn xuất. Bạn đã có một vai đặc biệt mà bạn muốn diễn xuất trong tương lai chưa?
TOP:
Tôi không có một vai cụ thể mà tôi muốn diễn trong tâm trí của tôi. Điều quan trọng là để trở thành một phần của một dự án tốt.

Q: Mọi người đều có tiêu chuẩn cho một dự án tốt là khác nhau. Của bạn là gì?
TOP:
Nó phải xứng đáng để tôi hi sinh toàn bộ thời gian và công sức của mình. Nếu tôi muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, phải đi qua những thử nghiệm và sai lầm sẽ là một bàn đạp cho tôi để trở thành một diễn viên kỳ cựu. Nhưng vì công việc đầu tiên của tôi không phải là một diễn viên, tôi không thể tham gia trong nhiều dự án. Không chỉ vậy, tôi cũng quyết định dựa vào góc nhìn của khán giả. Vì vậy tôi cố gắng chọn những dự án phù hợp với mình thay vì cái đòi hỏi kĩ thuật diễn xuất. Thêm nữa tôi cũng cân nhắc rằng mình là thần tượng của nhiều fan trẻ nên tôi tránh tham gia các phim nghệ thuật (Cười)

Q: Từ biểu diễn trên sân khấu để diễn xuất, bạn bỏ ra một lượng lớn năng lượng của bạn làm việc. Đó có phải là một dấu hiệu cho thấy bạn đã trưởng thành?
T.O.P:
Tôi nghĩ rằng tinh thần, tôi vẫn còn ở 12 tuổi. Nhưng về tuổi nghề, nó tăng lên hàng năm. Tôi đã từng xem phim đen trắng nhưng bây giờ tôi thích những phim sáng hơn. Tâm trí của tôi đang mất cân bằng trong những ngày này nhưng tôi đã trưởng thành để tìm ra làm thế nào để sửa chữa và chấp nhận nó.

                                                              
Q: Vậy con người bạn chủ yếu vẫn như vậy nhưng đã có sự phát triển lớn trong bạn.  Nhìn lại bạn thấy mình đã thay đổi bao nhiêu sau khi debut?
TOP:
Tôi suy nghĩ vẫn như vậy nhưng tôi cố gắng để ẩn trở lại sau đó. Ngày nay, tôi cho thấy hai trong số mười phần. Tôi đoán mười năm sau đó, tôi sẽ cho thấy nhiều hơn.

Q: Tôi có một cảm giác rằng bạn sẽ mở ra nhiều hơn thông qua màn trình diễn của bạn trên sân khấu.
TOP:
Thực ra, tôi không nghĩ rằng tôi sẽ tiếp tục công việc của tôi trong Big Bang nếu mọi người không muốn chúng tôi nữa. Khi thời điểm đó đến, tôi sẽ không bùn nếu không ca hát và nhảy trên sân khấu. Tôi đang dành thời gian tốt để làm những gì mình muốn (âm nhạc), bỏ lại đằng sau những gì đã trải qua. Và tôi không muốn quãng đời tuyệt đẹp này phai nhạt. Tôi cũng muốn những kí ức về Big Bang được gìn giữ tốt đẹp nhất và hi vọng điều tương tự trong tâm trí của mọi người.

Q: Bên cạnh những lo lắng tương lai, bạn nghĩ Big Bang bây giờ là một nhóm như thế nào?

TOP: Chúng tôi chắc chắn đang nhận được rất nhiều sự chú ý, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Tôi không khoe khoang vì tôi đang ở trong nhóm, hoặc bởi vì tôi là một người kiêu ngạo. Tôi không có nghi ngờ rằng chúng tôi đang được yêu thương hơn trước và tôi tin rằng Big Bang có thể hiển thị nhiều hơn nữa với những điều mới mẻ trong mỗi album, trong khi thưởng thức từng giây phút.

Nguồn: 10.asia + bigbangupdates

Bài quá dài nên có gì sai sót mong các bạn thông cảm và tiếp tục ủng hộ nhé!

8 comments on “[TIN TỨC] Phỏng vấn TOP trên 10ASIA .

  1. trở thành 1 người cool rất dễ , làm 1 người “bí ẩn” mới là mục tiêu của ổng!! haizzz… 2/10 thôi sao… 10 năm nữa…chậc , thôi kệ, dù sao cũng đã định dành tình iu mãi mãi cho bigbang rùi!!bigbang có thể tan rã , nhưng âm nhạc và kí ức về họ sẽ do vip nuôi sống cho tới … khi nào hết vip.haha…

  2. TOP nhà mình dễ thương nhỉ. Mặc dù đọc bài phỏng vấn mình không hiểu mấy,nhưng mơ hồ thấy rằng,anh ấy đang ở giữa quá nhiều lựa chọn và anh ấy đang tìm ra,đâu là chính mình. ^^ Hem bít có ai nghĩ như mình không nữa?

  3. tinh thần vẫn ờ tuổi 12 ! Mà ổng là già nhất mới ghê chứ!! Con người ổng là sao đây ta! Bí ẩn thật!

  4. ôi chùi, anh già đúng là cái mê cung đấy. Tinh thần ở tuổi 12 nữa chứ. Ngây thơ ghê. Bí ẩn mãi mãi là bí ẩn!!! I love TOP. My life

Leave a Reply

