[TIN TỨC] Phỏng vấn Daesung trên 10ASIA .


Sẽ như thế nào nếu sống cuộc sống của Big Bang? Họ đã đạt được những thành tựu không nhỏ, họ sống bằng cách chia 24 giờ trong ngày để sử dụng nó hiệu quả và luôn luôn có những con mắt của người hâm mộ dõi theo họ. Big Bang giống như một con tàu lớn trong dòng chảy của K-pop nhưng điểm đến họ có thể là một vùng biển rộng lớn có thể bị nuốt chững bất cứ lúc nào. Ngay cả nếu họ có một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực này, bạn cũng không bao giờ biết khi cơn bão sẽ ập tới họ. Trong cuộc phỏng vấn với 10Asia, các chàng trai đã nói về hạnh phúc và nội tâm của họ, thay vì nói về sự nổi tiếng của họ và cách nhìn của người khác. Khi tất cả mọi người đều nói với họ rằng họ đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, một số thành viên đang đi trên con đường gồ ghề của cuộc sống còn một số thì cố gắng tìm ra những lời giải của riêng mình cho những vấn đề này. Trong bối cảnh hỗn loạn đó, Daesung giơ cao ngón tay về phía bầu trời trong khi hát bài “FANTASTIC BABY.” Hãy đoán xem những gì anh ấy đã suy nghĩ lúc đó. Một điều chắc chắn, anh ấy đã ở trên sân khấu và đã tạo ra điểm nổi bật nhất của bài hát. Không dừng lại ở đó, anh đã bình tĩnh khi tâm sự về những gì đã đưa anh trở lại trên sân khấu và hát trước mọi người.

“Mục tiêu của tôi là trở thành một ca sĩ mang lại hạnh phúc cho mọi người. “


Q: Kết thúc quá trình quảng bá điều này có nghĩa là nhiều hơn với bạn so với các thành viên khác. Bạn cảm thấy như thế nào?

Daesung: Thật vậy, nhiều điều đã xảy ra trong năm ngoái và đó là sự thật là một gánh nặng to lớn mà tôi phải mang. Tôi cũng đã có sự nghi ngờ về việc hoạt động trở lại của tôi trong giai đoạn này. Nhưng với thời gian và năng lượng dành lo lắng, tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm của các tành viên trong nhóm. Khi tôi nhìn lại, tất cả những sự kiện này đã mang lại cho chúng tôi một cơ hội để tạo ra một liên kết mạnh mẽ hơn để đứng cùng nhau. Vì vậy, tôi muốn nói rằng trong thời gian quảng bá của album lần này là quảng thời gian hạnh phúc nhất trong sự nghiệp ca hát của tôi.

Q: “Blue” cho người ta cảm giác của một khối băng tan băng. So với tình hình của bạn, chắc bạn có rất nhiều những suy nghĩ nảy khi hát bài hát này.
Dae Sung: Khi tôi ở trên sân khấu, tôi không mang trải nghiệm và cảm xúc cá nhân. Tôi chỉ cần làm theo nhiệm vụ của tôi là một ca sĩ. Vì vậy, về cơ bản, tôi đã cố gắng để đem đến cảm xúc về sự cô đơn mà “Blue” mang lại thay vì tiết lộ cảm xúc cá nhân của tôi. Tất nhiên, tôi có thể đã phản ánh trải nghiệm của riêng tôi vì tôi đã đi qua rất nhiều nỗi cô đơn gần đây.

Q: Điều đó có nghĩa là bây giờ bạn chỉ tập trung vào hát khi bạn đang ở trên sân khấu? Bạn thật sự ấn tượng khi chỉ ngón tay về phía bầu trời và thực sự gây sự chú ý của khán giả.
Daesung: Vâng, tôi không thể nói rằng tôi là người cool và bình tĩnh về tất cả mọi thứ đã xảy ra. Nhưng tôi đã cố gắng hết sức trung thực với cảm xúc của mình khi trên sân khấu và cảm thấy sự phấn khích trong phạm vi ranh giới nhất định cảm xúc của tôi.

Q: Vì vậy, tôi nghĩ đó là có một không gian cảm xúc đặc biệt trên sân khấu. Nó sẽ không dễ dàng làm điều đó từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát của bạn.
Dae Sung: Khi tôi được biểu diễn tại buổi hòa nhạc kỷ niệm 15 năm YG Entertainment trước khi quảng bá “ALIVE”, tôi có được rất nhiều sự quan tâm. Tôi đã sợ hãi tất cả mọi thứ và tôi thậm chí đã nói với các thành viên khác rằng tôi không thể nhìn thẳng vào mắt người hâm mộ của chúng tôi. Tôi đã rất xấu hổ về bản thân mình và muốn nói lời xin lỗi đến tất cả những người đến gặp tôi. Nhưng khi đứng trên sân khấu và nghe những người cổ vũ cho chúng tôi, tôi nhận ra không thể tránh những ánh mắt đó nữa. Nó không có ý nghĩa khi tôi né tránh những người đã đến xem chúng tôi biểu diễn. Vì vậy, tôi đã có được sự tự tin từ ngày hôm đó để xuất hiện trở lại trên sân khấu. Theo thời gian, tôi vẫn lo lắng rằng một số người có thể không chào đón tôi nhưng tôi cố gắng tập trung vào cảm xúc của mình hơn.

Q: Như vậy mấu chốt là tìm ra điểm giao nhau giữa chân thành với cảm xúc của chính bạn và ánh mắt của những người khác nhìn vào bạn phải không? Nhân nói về nó, bạn phải có một lý do nào đó để có một gắn bó với một ca khúc sáng trong album này, “Wings”, hơn là nó chỉ bài hát solo của của bạn.
Daesung: Anh G-Dragon đã giúp tôi rất nhiều trong quá trình làm album. Những bài hát solo của tôi trước đây mang màu sắc êm đềm hơn và buồn bã, nhưng tôi không muốn lặp lại nó vào thời gian này. Tình hình của tôi là một chuyện, nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ liên tưởng tâm trạng của bài hát với các sự cố xảy ra với tôi. Là người truyền cảm hứng và hy vọng cho người khác thông qua các bài hát của tôi đã là giấc mơ của tôi khi trở thành ca sĩ kể từ khi ra mắt trong Big Bang, đó là một giấc mơ mà tôi luôn theo đuổi. Nó không có điểm kết thúc. Và tôi đã có cuộc thảo luận với anh G-Dragon về điều mà tôi muốn làm với bài hát “Wings. Mặc dù tôi đã trải qua một số sự việc gần đây, nhưng tôi chắc chắn sẽ biến những suy nghĩ thành hành động nếu tôi có cơ hội để lấy lại sự tự tin và năng lượng trở lại. Vì vậy, tôi đã làm tốt nhất trong việc truyền tải năng lượng giọng hát và âm nhạc mạnh mẽ hơn.

” Lần đầu tiên, tôi cảm nhận được vẻ đẹp của sân khấu trình diễn”

 

Q: Đó có phải là lý do tại sao giọng hát của bạn nghe có vẻ cứng rắn hơn so với các bài hát trước đây?
Dae Sung: Tôi từng bị áp lực trước khi trên sân khấu. Không lâu sau khi ra mắt, tôi đã hát sai giai điệu trên sân khấu 8/10 lần. Lúc đó, công ty của chúng tôi đang quảng bá rằng chúng tôi bằng cách nói rằng chúng tôi rất khác biệt so với các nhóm nhạc thần tượng khác khi chỉ tập trung vào ngoại hình của họ. Tôi cảm thấy giống như tôi đã làm hỏng tất cả mọi thứ và làm xấu hình ảnh công ty. Tôi sợ sân khấu kể từ đó, nhưng trong thời gian quảng cáo của album này, tôi đã tràn đầy niềm vui và lòng biết ơn hơn là sợ hãi. Bây giờ tôi chuẩn bị sân khấu của tôi mà không có lo lắng lớn và có sự tự tin trong âm nhạc.

Q: “AIN’T NO FUN” thì thế nào? Không thể tưởng tượng một ca sĩ hát bài hát đó mà không có sự tự tin?
Dae Sung: Không có quy tắc cố định cho bài hát này, tốt hơn là để mỗi nghệ sĩ thể hiện theo phong cách riêng của họ. Thực tế, chúng tôi chỉ thiết lập vũ đạo cho điệp khúc. Vì vậy, chúng tôi đã thêm ý kiến của mọi người đến chủ đề chính, nhưng nếu bạn quan sát kỹ, chẳng có gì theo trật tự cả (cười). Sau cùng thì xem một bài biểu diễn tự do như thế rất thú vị.

Q: Không phải là điều đó làm cho Big Bang trở nên hấp dẫn hơn?
Daesung: Tất cả các thành viên Big Bang có cá tính mạnh mẽ nên cách diễn đạt cho mỗi bài hát cũng khác nhau, điều này làm cho nó thú vị khi làm việc. Khi nghệ sĩ đang tận hưởng trên sân khấu, khán giả cũng có thể tận hưởng hiệu suất của họ. Đối với chúng tôi, làm việc trong tự do phù hợp với chúng tôi tốt hơn nhưng phải chân thực, chúng tôi luôn tự nhắc nhở phải tập vũ đạo của nhóm trước khi bắt đầu mỗi album. (Cười) Và chúng tôi luôn nghĩ đã đến lúc cho thấy khả năng vũ đạo của chúng tôi nhưng trong quá trình tập luyện thế nào chúng tôi cũng lại biến chúng thành “vũ đạo tùy biến” thì đúng hơn. Nhưng tôi mừng là chúng tôi được tự nhiên thể hiện mình.
Q: Có vẻ như những gì các bạn có được trong album lần này là có cảm giác được thể hiện chính mình?
Daesung: Trên thực tế, tôi thấy được vẻ đẹp của sân khấu biểu diễn lần đầu tiên. Tôi sợ đi lên trên sân khấu trước đó. Thực tế rằng rất nhiều người đang xem tôi trên truyền hình và làm cho tôi luôn nghĩ như là một áp lực rằng tôi phải làm tốt nhất có thể, và tôi lo lắng khi biết rằng đây chính là cuộc đời của tôi nếu tôi còn ở trong ngành này.
Q: Bạn có lẽ bị áp lực nhất cho album này, khi mà biết rằng mọi người đang quan sát bạn.
Dae Sung:
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những gì tôi sẽ làm gì nếu tôi không thể trở lại như một ca sĩ. Và bạn có biết nó là gì không? Hoàn toàn không có gì. Tôi đã không học chăm chỉ hơn những người khác và tôi cũng không giỏi chơi thể thao. Đó là lý do tại sao tôi biết ơn khi có thể quay lại con đường này và có thể quên về mối quan tâm khác.

Q: Có khác nhau khi lưu diễn ở nước ngoài không?
Daesung: Yeah, tôi trấn an bản thân mình trước khi đi lên trên sân khấu, nói với bản thân mình mà không ai ở đây biết những gì đã xảy ra. Tôi có đầu óc khá đơn giản vì thế điều này có tác dụng tốt với tôi.

“Rất tuyệt khi là người ôn hòa trong nhóm”

Q: Bạn nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ ở nước ngoài và các nhà phê bình. Bạn có cảm thấy rằng sự nổi tiếng của Big Bang đã mở rộng sang các nước khác?
Daesung:
Vâng, những phản ứng không thực sự ảnh hưởng đến suy nghĩ của chúng tôi (là khiêm tốn và mục tiêu để cố gắng hơn nữa). Câu trả lời của tôi có thể nghe sáo rỗng nhưng bất kể những người đang lắng nghe âm nhạc của chúng tôi, công việc của chúng tôi sản xuất âm nhạc tốt nhất. Màn trình diễn của chúng tôi có thể khác nhau tùy thuộc vào quốc gia và loại môi trường âm nhạc của nó, nhưng giọng nói của chúng tôi sẽ không thay đổi. Chúng tôi hạnh phúc cho fan nước ngoài thấy những gì chúng tôi có và nhìn thấy họ thưởng thức âm nhạc của BigBang. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm nay là một cơ hội tuyệt vời cho chúng ta trong tất cả các khía cạnh, từ ban nhạc cho đến các yếu tố khác. Ngoài việc nhận được phản ứng hồi tốt từ khán giả, chúng tôi đang có một giai đoạn quảng bá chính mình ra nước ngoài. Khi nghĩ về các màn trình diễn của chúng tôi, tôi vô cùng háo hức chờ cho đến khi “du hành” đến một đất nước khác và đứng trước đám đông lần nữa.

Q: Thật thú vị khi bạn sử dụng thuật ngữ “du hành”. Nó mang lại cho tôi một ấn tượng rằng nó là một thời điểm quan trọng của cuộc sống của bạn để chắc chắn về hạnh phúc thành công của bạn hơn.
Daesung:
Cho dù đó là một hạnh phúc hay tình yêu, nó là tốt nhất nếu ai có rất nhiều có thể chia sẻ với những người khác. Tôi đọc từ một cuốn sách trước hết bạn cần yêu chính mình để yêu thương người khác. Tôi không phải là người như vậy mà tôi thường hạ thấp mình và vai trò của mình xuống. Tiếp tục thúc đẩy bản thân mình và đến một thời điểm, sự tự tin của tôi đã đến. Bây giờ tôi đang bắt đầu tìm hiểu về tình yêu và hạnh phúc từng chút một.

Q: Bạn đã bắt đầu yêu thương bản thân thông qua album này?
Daesung:
Tôi sẽ không nói ‘yêu’, nhưng điều này đã là một cơ hội để tôi tập trung vào bản thân mình. Tôi đã khôi phục lại được một mức độ nhất định sự tự tin.

Q: Những người nhìn thấy bạn trên chương trình truyền hình nghĩ rằng bạn là một người tươi sáng và tích cực. Thật ngạc nhiên khi biết rằng bạn đã bị tổi thương trong một thời gian dài như vậy.
Daesung:
Bao gồm việc sợ sân khấu tôi đã kể từ khi tôi ra mắt, cha mẹ tôi đã nói với tôi từ khi tôi còn nhỏ là nên khiêm tốn mọi lúc. Vì vậy, ngay cả khi camera đã tắt, tôi vẫn luôn rụt rè. Được dạy bảo rằng không được khoe khoang hết lần này đến lần khác, ngay cả tôi còn bảo với chính bản thân mình không được tự mãn nguyện khi thầy cô khen tôi ở trường.

Q: Không phải là nó là khó khăn cho một người như bạn để hài hòa với các thành viên Big Bang, những người có cá tính mạnh?
Daesung:
Tôi đã mất một thời gian để tính cách của các thành viên, đặc biệt là Seung Ri. (Cười) Trong số 100 %, cậu ấy đã có 100% sự tự tin, điều đó là hoàn toàn trái ngược với tôi. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao mọi người đã nói với tôi rằng chúng tôi nhìn có vẻ khó xử khi là cùng nhau trên truyền hình. Và Seung Ri cũng giống như anh em và chúng tôi học được rất nhiều từ nhau quá. Tôi nhận ra rằng tôi có để tìm hiểu những phẩm chất mà Seungri có. Dần dần, tôi đang tìm kiếm một điểm ảnh hưởng giữa chúng tôi và nếu không có cậu ấy, tôi sẽ không có thể trở lại sân khấu âm nhạc.

Q: Không chỉ là thái độ của bạn mà tính cách của bạn nói chung đã thay đổi. Sự khác biệt của bạn hiện nay và quay lại năm 2006?
Dae Sung:
Tôi là một đứa trẻ u ám cách đây sáu năm. Lần đầu tiên tôi học được làm thế nào để nhảy sau khi đến YG và tôi luôn luôn bận rộn để bắt kịp với những người khác. Thêm vào đó, tôi không có niềm tin ở tất cả. Ngay cả bây giờ khi tôi với người khác, tôi cảm thấy như tôi đang mất đi cái riêng của tôi. Bạn có thể nói rằng tôi không bày tỏ ý kiến của tôi dễ dàng bị ảnh hưởng bởi người khác, nhưng tôi thích tôi là ai theo cách này. Tất cả các thành viên khác có tính cách mạnh mẽ và rất tốt để là một trung gian hòa giải trong nhóm. Và tôi có rất nhiều việc trước mắt. Tôi chắc chắn họ biết rằng họ có ý nghĩa như thế nào với tôi ngay cả khi tôi không nói ra những điều này.

Q: Vậy, Big Bang có ý nghĩa gì với bạn?
Dae Sung:
Chúng tôi chỉ … hài hòa và gắn bò rất tốt. Nó giống như một nhóm năm anh chàng những người thực sự thích làm âm nhạc. Bây giờ tôi cảm thấy rằng các thành viên gần gũi hơn với tôi hơn so với các bạn thời thơ ấu của tôi. Tôi thực sự biết ơn rằng tôi đã gặp họ và tôi cũng không nghĩ có nhóm nào khác có chung một hướng đi trong hơn 7 năm như chúng tôi.

Mình ưu tiên dịch bài của Daesung oppa trước vì nghe bài phỏng vấn thật xúc động và có ý nghĩa hãy cùng xem anh ấy làm âm nhạc như thế nào?. mình sẽ cố gắng làm luôn 3 bài kia nhanh nhất vì làm 2 bài này mình hiểu thêm về việc làm âm nhạc của các anh, mà trước kia không biết gì hết.

 

5 comments on “[TIN TỨC] Phỏng vấn Daesung trên 10ASIA .

Leave a Reply

