[DỊCH] Cuộc phỏng vấn của Big Bang trên tạp chí An An năm 2012


T.O.P:

Tôi sẽ chỉ diễn trong bộ phim truyền hình lãng mạn sau khi tôi biết nhiều hơn về tình yêu. Cho đến lúc này, tôi vẫn còn đang thiếu kinh nghiệm.

TOP đã trở lại với một mái tóc màu bạc hà gây sốc. Những suy nghĩ của bạn về album “ALIVE’?

“Khi tôi viết lời rap, tôi đã cố gắng hết sức mình để viết nó thật chân thành và chọn những từ ngữ đẹp. Về phiên bản tiếng Nhật, tôi cũng dùng những từ lịch thiệp để đảm bảo tất cả những người nghe ở mọi lứa tuổi có thể hiểu được rất rõ. Đối với tôi, album này là album có chất lượng cao nhất so với các album khác. Kiểu tóc màu bạc hà được quyết định một cách tự nhiên trong khi sản xuất album này. Tôi tự tin kiểu tóc này sẽ hòa hợp với concept của album rất hoàn hảo. Thay đôi kiểu tóc này, tôi cảm thấy tính cách của mình càng trở nên lịch thiệp hơn.”

TOP đã nhận được sự đánh giá cao trong vai trò là một diễn viên và chúng ta thực sự đang nóng lòng chờ dự án phim tiếp theo của anh ấy.

“Thực sự, tôi đã chuẩn bị 3 tháng cho một bộ phim, nhưng không may mắn, tôi phải bỏ nó…Có thể vì điều đó nên dạo này tôi cẩn thận hơn trong việc chọn lựa phim để đóng. Tôi nhận được nhiều lời đề nghị về các bộ phim tình yêu nhưng tôi nghĩ nó vẫn còn quá sớm cho tôi tham gia. Cảm xúc và thói quen của chính tôi sẽ rất thể hiện khả năng diễn xuất của tôi một cách rất tự nhiên, vì thế tôi nghi ngờ tôi có thể đưa một cảm xúc “tình yêu” thực sự. Cho đến lúc này, tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm về tình yêu. Nhưng nếu tôi gặp phải một dự án phim tốt, tôi chắc chắn muốn thử nó.”

G-DRAGON
Tôi cảm thấy những nỗi đau của trưởng thành thông qua lời hát buồn và nhút nhát tràn ngập trong album “ALIVE”.

G-Dragon đã sản xuất album mới “ALIVE” trong vòng chưa đầy một năm từ album gần nhất. Concept cho việc tung ra album mới là gì?

“Năm ngoái, cá nhân riêng và cũng như trong vai trò nhóm, nhiều thứ đã xảy ra, và tôi đã nghĩ, “liệu chúng tôi có thể trở lại trong tình trạng đó không?”. Vào thời gian đó, tôi đã khám phá ra rằng những nỗi buồn và sự không chịu đựng được dẫn đến cảm xúc nhát gan trong tôi, và tôi nhận được rất nhiều cảm hứng thông qua đó. Thời gian sản xuất album này rất ngắn, nhưng nó không giống như là chúng tôi có thể sản xuất một album tốt miễn là chúng tôi dành nhiều thời gian cho nó. Tôi cảm thấy nỗi đau của trưởng thành trong khi sản xuất album này.”

Đặc biệt đối với  ‘BAD BOY’ và ‘BLUE’, G-Dragon đã dành cả tâm hồn mình vào trong lời hát đầy đau thương đã đi đến tận trái tim cảu người nghe.

“Tôi đang cố gắng rất nhiều để đưa các cảm xúc mà tôi đã trải qua vào trong lời hát. Có một vài phần tôi đã tưởng tượng ra, nhưng bài hát mà tôi sáng tác thông qua các trải nghiệm của chính mình, được đón nhất rất nhiều bới các fan. Đối với bài “BAD BOY”, bài hát có yếu tố HIP-HOP, một trong những phong cách tôi luôn muốn thử từ rất lâu. Trong khi đứng trên sân khấu biểu diễn, bài hát có sức mạnh hơn so với  bất cứ bài hát khác.”

Niềm đam mê tới Tour “ALIVE” là rất khác nhau.

Sự sắp xếp sân khấu bởi đội ngũ người Mỹ có ý tượng dẫn dắt riêng của họ, cho mỗi một sân khấu hiện diện, và cả màn trình diễn âm nhạc, nó có một ý nghĩa sâu sắc hơn. Và đối với tôi, tôi trở nên có trách nhiệm và thận trọng hơn trong khi đứng trên sân khấu.”

SOL

SOL muốn được chấp nhận  về mặt âm nhạc không thể so sánh được với bất cứ ai.

 “Đối với BIGBANG, album này là một tác phẩm phản ánh thời đại. Cho đến lúc này, chúng tôi cũng nhận thực về khuynh hướng và sau khi thảo luận với các thành viên, chúng tôi quyết định để cho những tính cách riếng của chúng tôi dẫn dắt chúng tôi.”

SOL là một người dẫn dắt bài hát của Big Bang với chất giọng mượt và đầy tài năng để hợp tác với các nghệ sĩ khác nhau.

“Vì năm ngoái, tôi đã chuẩn bị album solo của tôi và tôi hy vọng nó sẽ tung ra vào năm nay. Các bài hát và concept hình ảnh đã được quyết định và bây giờ tôi chỉ chờ xem xét bài hát chủ đạo.”

Cái này dường như là một thứ được ngóng chờ, giống như một đặc ân dành cho các fan. Ý nghĩa của việc chờ đợi một bài hát?

“dạo này, tôi nhận ra âm nhạc không phải là một thứ mà bạn sáng tạo, nó là một thứ bạn gặp tình cờ. Nếu chúng tôi tạo ra nó một cách bắt buộc, suy nghĩ và màu sắc của bài hát sẽ có thể khác so với điều chúng ta muốn. Tôi nghĩ khi chúng ta có cảm hứng, tự nhiên chúng ta có thể tạo ra một bản nhạc làm lay động trái tim mọi người.”

Trong vài trò trụ cột tinh thần của BIGBANG, và cũng trong vài trò một người nghệ sĩ, SOL đang tiếp tục trưởng tahnfh. Mục tiêu của bạn trong tương lai là gì?

“Tôi không có một mục tiêu cố định, nhưng tôi muốn được tự do trong khi thể hiện âm nhạc của mình, thông qua bài hát của riêng mình và bước nhảy của  riêng mình. Và tôi cũng muốn là một người đưa hy vọng đến cho nhiều người.”

VI

Bây giờ là thời điểm cho việc thay đổi hình ảnh…Đây là thời khắc quan trọng cho cuộc đời tôi từ lúc này.

Dạo này, trong số các thành viên, VI được cho rằng là một người có nhiều thay đổi nhất. Vì thế, lý do đằng sau cho những thay đổi này là gì?

“Cho đến tận lúc này, tôi đã muốn thay đổi một hình ảnh “maknae vui nhộn”, vì thế tôi làm một vài thử nghiệm từ năm ngoái. Đối với tôi để có thể tạo ra một bầu không khí trầm lặng, tôi đã chú ý nhiều hơn về cách tôi nói, biểu cảm và cử chỉ của tôi. Tôi nghĩ nó không phải là cách tốt để có cảm xúc nửa vời tới công việc, vì thế tôi quyết định bỏ đại học. Tôi không thích gây rắc rối cho các bạn và các giáo viên của tôi, đó là lý do vì sao tôi quyết định thế. Nó sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng tôi không có những hối hận trong khi học đại học… nhưng tôi có kinh nghiệm với blind date mà tôi luôn ao ước thực hiện. Thành thật mà nói, không có những giây phút tim đập thình thịch, nhưng nó là một kỷ niệm đẹp đối với tôi (cười)”

Trong suốt concert, VI cũng làm vài trò MC bằng tiếng Nhật và anh ấy cũng rất thích thú với văn hóa Nhật.

“Vì tour bắt đầu vào tháng 5, bây giờ, tôi đang tìm hiểu xem cái gì thịnh hành ở Nhật. Gần đây, tôi nhớ một dòng ” Tôi hiểu” từ một bộ phim truyền hình, “Kasefu no Mita”. Và tất nhiên, tôi cũng tiếp tục với việc học tiếng Nhật của mình. Vì bắt đầu năm nay, tôi dành một tiếng đồng hồ mỗi ngày cho tiếng Nhật. Mọi người nói tôi là một người làm việc chăm chỉ nhưng tôi nghĩ làm việc chăm chỉ chỉ là một điều tự nhiên thôi.”

D-LITE

Concert được tạo ra bởi một đội ngũ tuyệt vời, và đây là concert xuất sắc nhất từ trước.

D-LITE đã trưởng thành mạnh mẽ về chất lượng giọng hát và thể hình của mình. Mặc khác, nét cuốn hút dễ chịu và vui nhọn của anh ấy vẫn như trước.

“Về chất giọng của mình, tôi thực không làm bất cứ tập luyện bất thường nào. Nó chỉ là năm ngoái có quá nhiều thứ đã xảy ra, và tôi chú ý có thể một thứ đã thay đổi trong tôi. Trong tòa nhà YG, có những trang thiết bị cho phép chúng tôi tập luyện bất cứ khi nào chúng tôi muốn, vì thế tôi có thể tiếp tục xây dựng cơ thể mình. Nó không chỉ có mình tôi, các thành viên khác cũng có cơ thể tuyệt vời, SOL là thành viên số 1 có thân hình đẹp. Và tôi,..tôi nghĩ tôi đứng ngang hàng với anhấy về vị trí số 1. (cười).”

Trên hành trình Tour ALIVE được chờ đợi lâu. Xin hãy giới thiệu những  điểm sáng cho concert!

“Đối với tour này, chúng tôi sẽ làm concert cùng với đạo diễn Laurieann Gibson, người đã làm việc với Lady Gaga cùng với đoàn Live Nation. Cho đến tận lúc này, tour concert này sẽ là một điều tuyệt vời trừ trước tới này. Trên tất cả, các thành viên ban nhạc rất tuyệt! Họ cùng độ tuổi với chúng tôi và chúng tôi cảm thấy có nhiều áp lực nhưng khi chúng tôi nói về âm nhạc và tập luyện, chúng tôi đã vui thích rất nhiều! Thực sự tôi muốn giọng của mình được nghỉ người, nhưng họ bắt đầu màn trình diễn âm nhạc của họ, tôi không thể chịu được mà cũng hát theo (cười). Tôi thực sự hy vọng khán giả có thể cảm nhận được âm nhạc mà chúng tôi chơi trong suốt concert.”

— Mục Hỏi và trả lời của An An  —

Q: Bất cứ thứ gì mà các thành viên khác đã làm gần đây khiến bạn vui?

Dae:Sư giả vờ của Seungri trở thành một người trưởng thành (cười). Vì cậu ấy, mọi ngày đều rất vui.

Bae: Khi tôi gần như bị đau bởi tàn của pháo hoa trong một chương trình âm nhạc, TOP rất giận và trách đội ngũ staff. Đó là lần đầu tiên tôi nghĩ anh ấy thật đáng tin tưởng.  (cười).

VI: Khi các thành viên khen ngợi các nhà hàng mà tôi đã giới thiệu cho họ và khen nó như “Oishikatta!” (ngon)

GD: Họ không làm gì đặc biết cho tôi (cười) nhưng chỉ ở cùng nhau, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc.

T.O.P: Seungri luôn tạo nên không khí vui nhộn trong những ngày này, anh ấy là thực sự là người tuyệt vời

Q:Bạn cảm thấy khi nào bạn trở thành người lớn?

Dae: Khi một vài đàn em giới thiệu họ trước tôi tại các chương trình âm nhạc.

Bae:  Tôi không có những giây phút này.

VI: Khi tôi có thể thức dậy vào buổi sáng dễ dàng.

GD: Tôi vẫn còn là một đứa trẻ.

T.O.P: Tôi không có những giây phút đó. Tôi muốn giữ mình luôn luôn là một đứa trẻ trong tương lai.

Q.Người đàn ông ’Herbivore’ thực sự phổ biến ở Nhật, bạn nghĩ bạn là kiểu người nào?

Dae: Người đàn ông tràn ngập năng lượng! Vì tôi luôn luôn mỉm cười hàng ngày.

Bae: Tôi là một “người đàn ông trong sáng” vì tôi không có nhiều kinh nghiệm trong tình yêu. Tôi không biết cách tiếp cận phụ nữ, (xí hổ).

VI: ‘Bad Boy’ vì tôi đã sống theo cách của riêng tôi (cười)

GD: Tôi nghĩ mình là một người đàn ông với “7 thay đổi” vì mỗi thời gian bạn nhìn thấy tôi, bạn sẽ thấy có một thứ khác.

T.O.P: Một “người đàn ông phép màu” vì tôi có đầy các phép màu.

Q: Trong số các cuốn sách, bộ phim và thời trang mà bạn thích thú gần đây, bạn thích cái gì nhất?

Dae: Tôi nghĩ “Mission Impossible 2’ là tuyệt nhất!

Bae: Tôi thích những chiếc khăn và banada.

VI: Tôi thực sự nhiện show “Ame-talk (nói chuyện về mưa)!

GD: Tôi đã có hình săm ‘Forever Young’ ở ngực phải và “Mind Control” ở ngực trái. Tôi muốn kiểm soát những lúc nhảy cảm của mình  tốt.

T.O.P: Gần đây tôi yêu thích nhìn các bức ảnh về côn trùng và các thiết kế.

OFF SHOT (Trong lúc ngừng chụp ảnh):

-Seungri: Mặc dù tôi là một maknae nhưng về mặt tinh thần, TOP hyung là trẻ con nhất. /TOP: không phải là trẻ con mà là một em bé (baby).

-Vào lúc 5 giờ vào một ngày tháng 3, khi các thành viên Big Bang bước vào phòng studio ở Seoul để sẵn sàng cho buổi chụp hình, tất cả họ đều rất đói. Sau đó, họ ăn kimbap và bánh cuốn California, sau đó họ cũng gọi một loại bánh gạo và cơm trộn. Họ cũng ăn dorayaki và  trứng sesame mà chúng tôi mang từ Nhật. Một người ăn đáng kinh ngạc nhấ là G-Dragon, anhấy có một thân mình mảnh khảnh. Sau khi ăn xong, họ bắt đầu buổi chụp hình. Tất cả các tahnfh viên biết điều chúng tôi cần và họ thể hiện những biểu cảm rất tốt cho chúng tôi. Kỹ năng diễn xuất của họ cũng rất tốt!

-Trong suốt cuộc phỏng vấn, VI dùng khả năng tiếng Nhật tốt của mình để nói chuyện với chúng tôi suố thời gian phỏng vấn, anh ấy thực sự rất sắc sắc! Mặc dù họ rất mệt vì lịch dày đặc. Một vài thành viên nhắm mắt trong suốt buổi chụp hình (nhìn những bức ảnh bên phia trái) nhưng họ thực sự cho chúng tôi thấy một không khí vui vẻ trong suốt quá trình chụp ảnh, cho chúng tôi gặp lại ở Nhật nữa!^^

– Câu chuyện nhỏ ở bên trái: Vì họ đã quay phim cho một chương trình âm nhạc trước khi họ chụp ảnh cho tạp chí An An, các thành viên đều quá mệt. SOL gần như ngủ luônkhi chúng tôi đang chụp ảnh. TOP như một người anh tốt, anh ấy cố gắng đánh thức anh ấy dạy và nói một từ láu lỉnh với V.I. Sau đó SOL lại ngủ gật tiếp và lại được T.O.P đánh thức, điều này lặp đi lặp lại. TOP là một người thực sự tạo nên không khí cho buổi chụp hình này.

-Câu chuyện nhỏ bên phía phải: Trong suốt buổi chụp hình, chúng ta có thể nhìn thấy một Daesung và G-Dragon thoải mái. Daesung mát xa cho chân và vai của GD. Để đáp lại, GD muốn hôn Daesung nhưng Daesung đã né một cách dễ dàng.

 -Bức ảnh cuối: Khi họ kết thúc buổi chụp hình, TOP quá kích động đã đến nỗi anh ấy nhảy và đùa khi Daesung cũng cho chung tôi thấy những biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt. Dường như họ vẫn có lịch khác sau buổi chụp hình này, Fighting, mọi người!

===Bài dịch siêu dài…mình không có thời gian nhưng không thể cưỡng lại sức cuốn hút muốn dịch bài này…. Luôn yêu các bài phỏng vấn của BIGBANG…luôn chân thành và luôn chính là BIG BANG mà mình yêu quý!!!

Eng-translated: Ricey@bigbangupdates.com & @marthapido

Viet translated: haiquik@onlybigbang

5 comments on “[DỊCH] Cuộc phỏng vấn của Big Bang trên tạp chí An An năm 2012

  1. that vui khi album noi ve noi dau cua anh duoc fan don nhan rat nhiet tinh….nhung cau tra loi thong minh va hai huoc cua BB trong nhung cuoc phong van khien nguoi hoi cam thay thich thu con nguoi doc thi chang bao gio thay chan ca…trong do co minh hihi…cam on admin nhe!

  2. Trong suốt buổi chụp hình, chúng ta có thể nhìn thấy một Daesung và G-Dragon thoải mái. Daesung mát xa cho chân và vai của GD. Để đáp lại, GD muốn hôn Daesung nhưng Daesung đã né một cách dễ dàng.==> kute~

Leave a Reply

