[DỊCH] Seungri, “G-Dragon và Yang Hyun Suk không tin tôi đã sáng tác các bài hát”


Đây là cuộc phỏng vấn của Seungri với 10 asiae 😀

10: Bạn nghĩ gì về phong cách âm nhạc của bạn? Tôi chắc là nó khác với G-Dragon và Taeyang, những người đã trường thành với YG từ khi họ còn nhỏ.
Seungri: Tôi nghĩ tôi làm việc với nhiều thể loại âm nhạc nhưng chủ yêu là nhạc pop. Taeyang làm R&B da màu, Daesung với thể loại ballad, TOP là hip hop nhưng có âm thanh “dirty” và G-Dragon cực lỳ thích rất nhiều thể loại âm nhạc. Tôi nghĩ phong cách của tôi gần với âm nhạc của người da trắng. Tôi thích Justin Timberlake và các nhóm nhạc nam như ‘N Sync và the Backstreet Boys. Nhưng tôi ở trong YG Entertainment vì thế tôi hát hầu hết các bài hát của mình với phong cách R&B. Tôi nghĩ rất nhiều người đã nhìn theo cách khác nếu tôi lang thang quá xa khỏi phong cách YG vì mọi người đã có một mức độ kỳ voạng về người mà họ nhìn thấy trong vai trò Seungri của YG Entertainment.

10: Đặc biệt, Chất giọng của bạn trong album này khác với khi bạn hát “Strong Baby” — còn khác hơn với các bài hát  “OPEN YOUR MIND” và “I KNOW.”
Seungri: Đó là lý do vì sao tôi hỏi IU giúp hát theo phong cách R&B, khác với cách cô ấy thường hát. Bài hát có âm thanh giống như nó được làm vởi một  nghệ sĩ YG.

10: Nó chắc hẳn không phải là một môi trường dễ dàng cho IU làm việc. Làm cách nào bạn có được một trong nhưng ca sĩ nữ được yêu mến nhất trong những ngày này hát cùng với bạn?
Seungri: Tôi đã nửa đe dọa cô ấy. (cười) Tôi biết cô ấy 3 năm trước vì thế tôi nói với cô ấy, ” tôi đã làm một bài hát song ca dành cho bạn vì thế hãy đến và hát nó” Nhưng thành thật mà nói, bạn không thể có các ca sĩ hát cùng với bạn nếu họ không thích bài hát đó nhưng cô ấy thích nó vì thế chúng tôi đã thu âm và nó đã ra mắt như thế.

10: Giống như bạn đã hát bài hát đó với IU, bạn đã hợp tác với những người khác nhau không chỉ trong lĩnh vực sáng tác và sản xuất mà còn hát. Tôi tò mò cách những bài hát này ra đời và cách bạn làm việc với các ca sĩ. G-Dragon đã rap cho “OPEN YOUR MIND.”
Seungri: Tôi tực sự đã hỏi Psy hợp tác trong “OPEN YOUR MIND.” Tôi cũng muốn tạo ra âm thanh sexy bằng những âm thanh hơi thở nửa. Nhưng tôi nhận ra bài hát có thể không phù hợp với những người nghe nhỏ tuổi nếu anh ấy nói những thứ như “Mở cửa sổ của tôi và bước vào” (cười) Sau hôm đó,   G-Dragon và T.O.P  đã trở lại mệt mỏi vào  khoảng 5 giờ sáng sau khi quay video âm nhạc thì ông chủ của chúng tôi YG nói, ” Vậy cậu làm nó đi , G-Dragon. Nó sẽ không mất nhiều thời gian cho cậu phải không?” và lên lầu. Tôi đảm bảo anh ấy chắc hẳn rất mệt nhưng anh ấy đã làm nó trong 3 tiếng. Tôi không biết nó thế nào vì anh ấy buồn ngủ (cười) nhưng rap có vẻ cổ quái và mơ mang. Hóa ra nó lại rất tuyệt.

10: Bạn đã nói gì với G-Dragon?
Seungri: Chàng trai, họ gọi anh là G-Dragon không phải là không có lý do. (tất cả cùng cười)

10: Và anh ấy nói thế nào với câu đó?
Seungri: Đó là tôi, chàng trai! (cười)

10: Well album là sự tổng hợp phong cách của bạn và YG. Sự phản ứng như thế nào trong YG?
Seungri: Mr. Yang  cực kỳ ngạc nhiên. Anh ấy không thường là kiểu người hay ấn tượng nhưng sau khi nghe bài hát anh ấy đã hỏi ai làm nó, vì vậy tôi nói tôi làm, thì anh ấy hỏi tôi chỉ viết lời bài hát phải không, vì thế tôi cũng đưa cho anh ấy giai điệu, “Hmm..hmm… Không có bất cứ bài hát nào giống với cái này, phải không?” (cười) Tôi quá sợ vì tôi tự hỏi tôi có phải đạo nhạc bài hát khác không. Vì thế tôi kiểm tra xem có giống các bài hát không. G-Dragon cũng rất ngạc nhiên. “Ai làm cái này?” “Em” “Cái này tuyệt nhi?” ” Vâng”, ” Thế còn cái này?” ” Em làm” ” Cái này cũng tốt…nhưng tôi không nghĩ bạn làm nó. Bạn làm nó thật à?” là cuộc nói chuyện của chúng tôi.

10: Những bài hát nào bạn đã nhận được những phản hồi này?
Seungri: Anh ấy đã hỏi tôi là người đã thực sự làm “MAGIC”, Taeyang và G-Dragon đã nghe nó hàng ngày. Và họ nói họ thích bài hát nhưng có chút phiền hà vì tôi làm nó. (cười) tôi biết điều họ đang cố gắng nói vì thế nó thực sự tuyệt.

10: Đã có những lần họ biết bạn thích điều đó cho những thứ khác trong quá khứ?
Seungri: Gần như chưa bao giờ. Các thành viên của tôi và Mr. Yang biết cách giải quyết với tôi. (cười) Họ biết tôi sẽ vượt quá giới hạn nếu họ ca ngợi tôi quá nhiều. Sau khi tôi đưa màn trình diễn đầu tiên của mình trên tv cho album mới của tôi, G-Dragon gửi cho tôi một tin nhắn 30 dòng. Anh ấy đã giám sát màn trình diễn và tôi chắc chắn rằng không ai viết một tin nhắn dài như thế, thậm chí là dành cho bạn gái của họ. (cười) Dù sao đi nữa, ânh ấy đã bình luận về nét mắt, cử chỉ, ánh mắt, quần áo, bước đi của tôi – nó cực kỳ chi tiết. Tôi rất cảm ơn và hạnh phúc. Tôi sẽ không thể trở thành một ca sĩ lớn mà không có điều đó. Mọi người trong công ty của chúng tôi thực sự có trái tim lạnh lùng về phương diện này. Họ sẽ không nói bạn tuyệt vời thế nào mà thay vì đó sẽ nói bạn không tuyệt đến thế nếu bạn không. Và họ đã đúng.

10: Vì vậy tôi chắc bạn phụ thuộc và tin tưởng vào những kiểu giám sát đó đã làm cho bạn.
Seungri: Tôi chấp nhận phần lớn. Trừ khoảng 5 trong 30 dòng tin nhắn đo, Vì tôi cũng có quan điểm riêng của mình. Ví dụ, tôi chẳng thể làm gì về việc nhìn thấp. Tôi sinh ra như thế. Và khuôn mặt tôi dài khi nhìn nghiêng khiến cho tôi thấp hơn trên màn hình. Nó không phải là một vấn đề có thể giải quyết bằng việc thêm miếng lót vào giầy của tôi.

10: Well việc giám sát và phản hồi như vậy cho mỗi người thể hiện Big Bang còn hơn là một nhóm với những tình cảm anh-em.
Seungri: Tôi đoán phải nói chính xác hơn là chúng tôi vẽ một đường phân biệt giữa cuộc sống công chúng và cá nhân. Leader của chúng tôi có một vai trò rõ ràng khi đến với công việc- anh ấy sẽ tổng hợp và đưa ra các quyết định mà bốn chúng tôi chia sẻ. Nhưng tôi cảm thấy thoải mái với họ khi trong cuộc sống riêng của chúng tôi. Không ai là một tuyệt vời như các thành viên của Big Bang. Hàng ngày giống như một sitcom (loại phim sitcom). Tôi thường xuyên đi xuống cùng với TOP và G-Dragon và tôi thường đi nhà thờ với Daesung và Taeyang vì thế chúng tôi học kinh thánh cùng nhau. Nhưng tất cả chúng tôi đều có cái đầu lạnh khi làm việc. Ví dụ, nếu TOP làm rap mà anh ấy nghĩ phù hợp hơn với bài hát hơn lời rap mà G-Dragon là, anh ấy sẽ để nghị sử dụng phần của anh ấy. G-Dragon sẽ tôn trọng ý kiến của anh ấy, thử nó và nếu tốt sẽ đồng ý. Tôi nghĩ đó là lý do vì sao âm nhạc của Big Bang là tất cả điều mà 5 thành viên của chúng tôi muốn làm và nghe.

10: Tôi tò mò muốn biết cách sự bướng bỉnh và tôn trọng lẫn nhau như thế sẽ hài hòa như thế nào trong album sắp tới của Big Bang- một người sẽ nắm vai trò chính tới nó hay nó sẽ nhấn mạnh sự giao thoa của 5 người tạo ra.
Seungri: Có những lúc nó được sơn màu đỏ, xanh da trời, đen, xanh lá cây và màu tía trên một bức tường màu trắng sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật.Tất cả chúng tôi có những màu sắc riêng biệt nhưng mỗi bức tranh chúng tôi vẽ sẽ rất tuyệt.

10: Một điều thú vị là thỉnh thoảng rất khó tạo nên sự đồng điệu, hài hòa với những con người khác nhau nhưng Big Bang đã làm được.
Seungri: G-Dragon rất giỏi tạo sự hài hòa trong chúng tôi. Ví dụ, TOP có một chất giọng độc đáo vì vậy thỉnh thoảng nó sẽ nổi bật quá nhiều nhưng G-Dragon sẽ giúp anh ấy hạ nó xuống với giọng của tôi, anh ấy sẽ giúp tôi nổi bật mà thỉnh thoản tôi không biết vì cá tính riêng của mỗi người. G-Dragon là một leader tuyệt vời.

10: Well, G-Dragon có thể là một leader của nhóm với sự tinh tế tuyệt vời nhưng bạn là một người mà tiết lộ nhiều mặt riêng tư của Big Bang cho các fan. Điều này cũng được viết trong tiểu sử của bạn nhưng trong các thành viên Big Bang  ngượng ngùng và thích ở với nhau, bạn dường như hoàn toàn khác với họ.
Seungri: Tôi là một người chơi (player) siêu sao khi ở xã hội. Nó là vì tôi  tò mò. Khi tôi gặp ai đó lần đầu tiên, tôi muốn bắt đầu cuộc nói chuyện với họ.

10: Về điều này, bạn nghĩ gì về điều TOP nói gần đây về bạn trong một talk show?
Seungri: Nó không quá tồi. Anh ấy gần đây tham gia vào “Học viện Seungri” của chúng tôi và làm việc để nâng cao kỹ năng nói chuyện của anh ấy. G-Dragon cũng hỏi khi nào anh ấy sẽ có thể tham gia vào tiết học.

10: Cơ quan đại diện của bạn nói gì về tính cách của bạn trong các show giải trí? Bạn thậm chí hát bài hát của Yang tại YG Family concert và hét lên ” Eun-joo [vợ của Yang], anh yêu em.”
Seungri: Well về điều đó, anh ấy nói, “Seungri, cậu thật hài ước.” Và anh ấy sẽ nói tôi không được làm những điều như thế nữa nhưng anh ấy cũng yêu nó khi tôi làm.

10: Nói cách khác, bạn làm nó vì bạn nghĩ nó sẽ hài ước (funny).
Seungri: Tôi nỗ lực và từ bỏ những thứ sẽ không làm được. Tôi và Daesung, tính cách của chúng tôi hoàn toàn trái ngược nhau. Chúng tôi cùng nhau tập nhạc kịch của chúng tôi “Shouting” khi tôi nghĩ ra ý tưởng và nói anh ấy chúng tôi nên thử nó để xem đạo diễn nghĩ gì nhưng Daesung nói nó sẽ tốt hơn nên hỏi anh ấy về nó trước tiên. Tôi là người sẽ  liên tục ỗ lực và chuyện động như một con ngựa hoang.

Nguồn: asiae via ibigbang

Viet translated: haiquik@onlybigbang

2 comments on “[DỊCH] Seungri, “G-Dragon và Yang Hyun Suk không tin tôi đã sáng tác các bài hát”

Leave a Reply

